Group News: Tin copy

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai kêu gọi thu thập bằng chứng để đưa nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ra xét xử vì tội ác chiến tranh liên quan đến cuộc xâm lược Ukraine.

Mỹ tịch thu du thuyền của một tài phiệt Nga có quan hệ chặt chẽ với ông Putin
Photo Credit: CNBC

“Ông ta là một tội phạm chiến tranh”, Biden nói về Putin, sau khi có báo cáo về vụ giết hại hàng loạt dân thường của quân đội do Nga kiểm soát ở thị trấn Bucha, phía tây bắc thủ đô Kyiv của Ukraine.

“Gã này thật tàn bạo, và những gì đang xảy ra ở Bucha thật đáng kinh ngạc và mọi người đều nhìn thấy nó”, Biden nói với các phóng viên.

“Tôi nghĩ đó là một tội ác chiến tranh … Ông ta phải chịu trách nhiệm.”

Biden cũng nói rằng ông có kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga vì hành vi của nước này trong cuộc chiến, bắt đầu bằng một cuộc xâm lược vào ngày 24 tháng 2.

“Tôi sẽ cho ông ấy biết,” tổng thống trả lời khi một phóng viên hỏi ông về bản chất của những lệnh trừng phạt dự kiến ​​đó.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó nói rằng các lực lượng Nga phạm tội diệt chủng, với người dân Ukraine bị “tiêu diệt và tiêu diệt”.

Thị trưởng Bucha cho biết khoảng 300 cư dân của thị trấn đã thiệt mạng vào thời điểm các chiến binh Chechnya kiểm soát khu vực này.

Nga đã bác bỏ cáo buộc rằng quân đội của họ đã giết hại dân thường ở Bucha.

Biden nói hôm thứ Hai, “quý vị có thể nhớ, tôi đã bị chỉ trích vì gọi Putin là tội phạm chiến tranh” vào tháng trước.

“Nhưng sự thật quý vị  đã nhìn  thấy những gì đã xảy ra ở Bucha. Điều này cho thấy ông ta là một tội phạm chiến tranh,” Biden nói.

“Nhưng chúng tôi phải thu thập thông tin. Chúng tôi phải tiếp tục cung cấp cho Ukraine những vũ khí mà họ cần để tiếp tục chiến đấu”, Tổng thống nói.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.