Group News: Tin copy

Mỹ khởi tố một người Anh và một người Tây Ban Nha bị cáo buộc thông đồng với chuyên gia tiền điện tử Mỹ để giúp Triều Tiên lách trừng phạt.

Công tố viên liên bang Mỹ hôm 25/4 thông báo khởi tố Alejandro Cao de Benos, công dân Tây Ban Nha sáng lập một tổ chức ủng hộ Triều Tiên và Christopher Emms, công dân Anh, nhà đầu tư tiền điện tử.

Alejandro Cao de Benos, 47 tuổi, công dân Tây Ban Nha, bị truy tố vì giúp Triều Tiên né lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: AFP
 Alejandro Cao de Benos, 47 tuổi, công dân Tây Ban Nha, bị khởi tố vì giúp Triều Tiên né lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: AFP

Benos và Emms bị cáo buộc đã sắp xếp đưa Virgil Griffith, 39 tuổi, công dân Mỹ, tới Triều Tiên hồi tháng 4/2019 để tham dự Hội nghị Blockchain và Tiền điện tử mà họ tổ chức.

Tại hội nghị, Emms và Griffith đã hướng dẫn Triều Tiên sử dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử để rửa tiền và né lệnh trừng phạt, theo công tố viên. Trong số khán giả tham gia hội nghị có "người mà họ biết rõ là làm việc cho chính phủ Triều Tiên".

Benos, 47 tuổi và Emms, 30 tuổi, bị cáo buộc âm mưu vi phạm và lách lệnh trừng phạt của Mỹ, đối mặt mức án tối đa 20 năm tù. Hai người này chưa bị bắt. Griffith, người có bằng tiến sĩ Đại học Công nghệ California, đã nhận tội để được giảm án. Anh ta bị kết án 63 tháng tù hồi đầu tháng.

Mỹ cấm xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ hoặc công nghệ cho Triều Tiên mà chưa được Cục Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài Chính cấp phép đặc biệt.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.