Group News: Tin copy

Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ có chuyến thăm Romania và Slovakia từ ngày 5-9/5, gặp gỡ các quân nhân và nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ, cha mẹ và trẻ em Ukraine phải tản cư, nhân viên cứu trợ nhân đạo và giáo viên, văn phòng của bà cho biết hôm 2/5, theo Reuters.

Ukraine chính thức đóng cửa cảng biển bị Nga chiếm giữ

Tổng thống Joe Biden nhắc khéo về người tiền nhiệm Donald Trump

Đệ nhất Phu nhân Jill Biden và Tổng thống Joe Biden.
Đệ nhất Phu nhân Jill Biden và Tổng thống Joe Biden.

Vào Chủ nhật tới đây, ngày 8/5, là Ngày của Mẹ ở Hoa Kỳ, bà Biden sẽ gặp gỡ những bà mẹ và trẻ em Ukraine, những người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa vì cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine, văn phòng của bà cho biết.

Phu nhân của Tổng thống Joe Biden sẽ gặp gỡ các quân nhân Hoa Kỳ tại căn cứ không quân Mihail Kogalniceau ở Romania vào ngày 6/5, trước khi đến Bucharest để gặp gỡ các quan chức chính phủ Romania, nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ, nhân viên cứu trợ nhân đạo và giáo viên làm việc với trẻ em Ukraine tản cư.

Chuyến đi cũng bao gồm các điểm dừng ở các thành phố Bratislava, Kosice và Vysne Nemecke của Slovakia, nơi bà Biden sẽ gặp gỡ các quan chức chính phủ, người tị nạn và nhân viên cứu trợ, văn phòng của bà cho biết.

Chuyến thăm của Đệ nhất Phu nhân Biden là sự thể hiện mới nhất của các đại diện hàng đầu của Hoa Kỳ về sự ủng hộ đối với Ukraine và các quốc gia láng giềng đang giúp đỡ những người tị nạn Ukraine.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi vừa gặp Tổng thống Ukraina Vlodymyr Zelenskiy vào Chủ nhật 1/5 trong chuyến thăm không báo trước tới Kyiv.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc tuần trước cho biết gần 5,5 triệu người đã rời khỏi Ukraine kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào ngày 24/2 và con số có thể tăng lên 8,3 triệu người trong năm nay.

Cũng theo dữ liệu của LHQ, đến ngày 27/4, hơn 3 triệu người Ukraine đã chạy sang Ba Lan, trong đó Romania chiếm khoảng 817.300 người và Slovakia tiếp nhận gần 372.000 người.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.