VN-Index hôm nay tích luỹ thêm gần 15 điểm, lên 1.438 điểm để xác lập đỉnh mới trong lịch sử - tính theo giá đóng cửa.

VN-Index hôm qua chinh phục đỉnh lịch sử một cách thuyết phục đã mở ra xu hướng tăng trung hạn, đồng thời cởi trói tâm lý cho nhà đầu tư sau chuỗi dài thị trường giằng co mạnh.

Nhờ đó, chỉ số tiếp tục đi lên trong phiên 28/10 mà không vấp phải nhiều trở ngại. Đồ thị VN-Index chỉ một lần đảo chiều từ tăng thành giảm giữa phiên sáng nhưng nhanh chóng lấy lại sắc xanh để chinh phục các vùng đỉnh mới.

VN-Index chốt phiên tại 1.438,01 điểm, tăng gần 15 điểm so với tham chiếu và nối dài mạch tăng phiên thứ ba liên tiếp. Chỉ số đại diện cho rổ 30 cổ phiếu vốn hoá lớn nhất thị trường cũng tăng gần 13 điểm, lên 1.529 điểm.

Sắc xanh bao khắp thị trường với gần 300 mã tăng điểm, hơn gấp đôi cổ phiếu giảm. VCB đứng đầu danh sách những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số chung khi đóng góp 1,7 điểm. Tiếp đến là GAS, MSN, NVL và BCM. Ở chiều ngược lại, thông tin cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát và chỉ được giao dịch phiên chiều khiến HVN mất 2,5% và là mã ghì chỉ số xuống nhiều nhất.

Kết quả kinh doanh quý III lộ diện với những thông tin khả quan giúp nhóm ngân hàng bật tăng mạnh. Tất cả cổ phiếu niêm yết trên sàn TP HCM và Hà Nội của nhóm này đều đi lên, trừ BID và OCB ngược dòng thị trường nhưng biên độ mất điểm không đáng kể. Nhóm bất động sản, chứng khoán, cảng biển, phân bón... cũng có trạng thái tương tự.

Giá trị giao dịch hôm nay đạt 26.186 tỷ đồng, giảm hơn 2.000 tỷ đồng so với hôm qua nhưng cao hơn mặt bằng thanh khoản từ đầu tháng đến nay. Nhóm tài chính hút nhiều tiền nhất với hơn 4.800 tỷ đồng, sau đó là bất động sản 4.660 tỷ đồng và nguyên vật liệu 4.050 tỷ đồng.

HPG tiếp tục là cổ phiếu có thanh khoản lớn nhất, đạt 1.266 tỷ đồng. Cổ phiếu chứng khoán cũng được nhà đầu tư gom hàng và xuất hiện trong nhóm dẫn đầu thanh khoản như VND hơn 940 tỷ đồng, SSI 530 tỷ đồng, VCI 450 tỷ đồng.

Khác với trước đây, nhà đầu tư nước ngoài thường bán chốt lời trong những phiên tăng điểm thì nay nhóm này cũng tích cực mua vào. Giá trị mua đạt 2.070 tỷ đồng, trong khi bán ra 1.450 tỷ đồng để duy trì chuỗi mua ròng hai phiên liên tiếp. HPG, VNM, TCB, MSN là những cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài giải ngân tiền nhiều nhất.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.