Phải ngủ trên ghế đá, ăn burger giá chưa đến 1 đôla khi đến Mỹ năm 21 tuổi, hiện nay anh Nick Mocuta đã trở thành triệu phú nhờ thương mại điện tử.

Năm 21 tuổi, Nick Mocuta quyết định rời quê hương ở Romania để đến Los Angeles, Mỹ với gần 500 đôla trong túi - là món quà của bà ngoại dành cho cháu trai.

Chuyến taxi đầu tiên của Nick tại Los Angeles là cú sốc văn hóa mà anh không bao giờ có thể quên. "Chuyến taxi đó đã tiêu tốn của tôi khoảng 100 đôla. Tôi chỉ còn lại 400 đôla trong túi".

Để trang trải cho cuộc sống của mình, anh phải chi tiêu vô cùng tiết kiệm. Nick ngủ trên ghế ngoài công viên vì không đủ tiền thuê căn hộ. Mỗi lần mua bánh burger tại McDonald's, anh phải dặn người bán không cho pho mai để không bị tính thêm tiền.

Sau đó, Nick tìm được việc tại một bãi đậu xe. Với công việc này, một thời gian sau, anh có thể tiết kiệm tiền để đặt cọc thuê một căn hộ nhỏ.

Nguoi dan ong vo gia cu tro thanh trieu phu My

Hiện nay anh đã sở hữu rất nhiều bất động sản và siêu xe.

Khi trình độ tiếng Anh của Nick được cải thiện, anh đã xin được giấy phép làm nghề môi giới bất động sản.

Vào năm 2013, Nick quyết định thử nghiệm bán đồ điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc trên eBay. Trong 6 tháng, anh kiếm được từ 3.000 đến 4.000 đôla mỗi tháng và bắt đầu chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử.

Anh cho biết: "Tôi lớn lên trong một gia đình có bố là kế toán và mẹ là giáo viên nên học vốn là điều quan trọng nhất đối với tôi. Nhưng sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định đi sang Mỹ với ước mơ làm giàu cháy bỏng. Tôi luôn nghĩ rằng tương lai thuộc về thương mại điện tử và tôi muốn trở thành một phần của nó".

Nguoi dan ong vo gia cu tro thanh trieu phu My

Lý do thành công của anh là không sợ thua cuộc.

Giờ đây, Nick đã trở thành công dân Hoa Kỳ với vô số các cửa hàng trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử như Amazon và Walmart. Anh sở hữu khối tài sản 40 triệu đôla cùng hàng trăm mối quan hệ đối tác với khách hàng.

Nick cho biết: "Lý do thành công của tôi là tôi không bao giờ sợ thua cuộc mà chỉ sợ mình không dám thử. Tôi rất kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc. Nếu vấp ngã, tôi sẽ đứng dậy và đi tiếp. Tôi cũng thích công việc của mình. Chỉ cần một chiếc máy tính xách tay và internet là tôi có thể làm kinh doanh".

Bà của Nick đã mất nên anh không thể đền đáp sự giúp đỡ của bà đã dành cho anh trong những ngày tháng đầu tiên đến Mỹ. Anh mua cho cha mẹ và người em của mình mỗi người một căn hộ.

Vị triệu phú này hiện nay đang có một danh mục đầu tư gồm 100 căn hộ trên khắp nước Mỹ và Romania, 4 chiếc xe hơi sang trọng bao gồm Bentley Continental và Mercedes GT S63 AMG.

Theo Dantri


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.