Group News: Tin copy

Nhiều khách hàng ở Orange County thất vọng khi trực tiếp đến ngân hàng để gửi tiền, chỉ để khám phá ra các chi nhánh đóng cửa, theo NBC Los Angeles.

Dù khách hàng có thể sử dụng máy ATM để rút tiền, họ không thể gửi tiền hoặc đổi tiền mặt từ check nếu không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch.

Giao dich truc tuyen tang khien nhieu chi nhanh ngan hang o Orange County dong cua

Khách hàng rút tiền tại máy ATM. (Hình minh họa: Stephen Chernin/Getty Images)

Do đại dịch COVID-19, nhiều khách hàng chọn sử dụng các dịch vụ trực tuyến hơn, đồng nghĩa với việc cần ít giao dịch viên ngân hàng.

Bà Beth Mills thuộc Hiệp Hội Ngân Hàng California cho rằng kiểu phục vụ truyền thống, với các giao dịch viên có sẵn tại quầy, có thể sẽ nhường chỗ cho các “kiosk” mang xu hướng “tương lai,” và khi cần vẫn có các cố vấn tài chánh luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Một chi nhánh của ngân hàng Bank of America ở Laguna Niguel tạm thời đóng cửa sau khi bắt đầu hợp nhất các chi nhánh và nhân sự trong thời gian xảy ra đại dịch.

“Không có nhiều sự trợ giúp khi ngân hàng mở cửa, và tôi thực sự ngạc nhiên khi họ không thể duy trì số lượng nhân viên,” khách hàng Rene Carlis cho biết.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều thay đổi giữa thời điểm mọi người bắt buộc phải ở nhà và bây giờ, khi mọi thứ mở cửa trở lại.

Giao dich truc tuyen tang khien nhieu chi nhanh ngan hang o Orange County dong cua

Tới đây, hình ảnh các giao dịch viên có sẵn tại quầy sẽ ít đi, mà sẽ nhường chỗ cho các “kiosk.” (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Nhưng ý tưởng đó có thể không phù hợp với mọi khách hàng.

Ông Alec Walker, khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng Farmers and Merchants Bank ở San Juan Capistrano từ khi là học sinh trung học, cho biết ông là người khó thay đổi.

“Giao dịch tại đây an toàn và tôi biết rõ những nhân viên, cũng như cách ngân hàng hoạt động,” theo ông Walker.

Khi đại dịch bùng phát, ngân hàng Farmers and Merchants Bank, có trụ sở ở Long Beach, cho 300 trong tổng số 800 nhân viên làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, các giao dịch viên vẫn túc trực tại quầy, và ngân hàng này chưa đóng cửa bất kỳ chi nhánh nào trong số 25 chi nhánh, hoặc rút ngắn giờ làm việc.

Theo Cơ Quan Bảo Hiểm Giao Dịch Ngân Hàng (FDIC), có đến 3,400 chi nhánh ngân hàng đóng cửa vào năm 2020, nhưng 1,000 chi nhánh ngân hàng khác vẫn mở, chủ yếu ở những khu vực mà khách hàng ít có khả năng giao dịch trực tuyến. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.