Group News: Tin copy

Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất IPO thành công tại Nhật Bản trong năm 2021.

Công ty Việt vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản: Từ startup 4 người đến quy mô 500 nhân sự

Công ty Hybrid Technologies vừa chính thức chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.

Phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng đã được thực hiện đúng Quy chế Phát hành cổ phiếu của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo - Tokyo Stock Exchange. Thông tin chi tiết về Hoạt động IPO của công ty này trên sàn chứng khoán Nhật Bản như sau:

Mã chứng khoán của Hybrid Technologies: 4260. Trong lần IPO này, market cap (giá trị vốn hoá thị trường) khởi điểm của 4260 là 8.165 triệu Yên, tương đương 1.641 tỷ đồng.

Công ty Việt vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản: Từ startup 4 người đến quy mô 500 nhân sự - Ảnh 1.

CEO Trần Văn Minh đại diện Hybrid Technologies nhận chứng nhận IPO tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo. (Nguồn ảnh: Minh Tran)

Vượt qua những điều kiện khắt khe của Luật chứng khoán Nhật Bản, các yêu cầu về tài chính gồm kế hoạch kinh doanh, tính thanh khoản, và quản trị, trong đó, doanh nghiệp phải bảo vệ được kế hoạch kinh doanh của mình, chứng minh được kế hoạch đó được xây dựng hợp lý, tiềm năng tăng trưởng bền vững và phải có đánh giá của các công ty có thẩm quyền công nhận và bảo lãnh.

Doanh nghiệp cũng sẽ phải chứng minh được mình có tối thiểu 150 cổ đông ban đầu và luôn duy trì niêm yết ở 1.000 đơn vị trở lên, đồng thời cũng phải niêm yết mới tối thiểu 1.000 đơn vị với vốn hoá thị trường đạt trên 5 tỷ Yên.

Theo dữ liệu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI), Nhật Bản có 4.21 triệu doanh nghiệp, trong đó số lượng doanh nghiệp niêm yết chỉ khoảng 3700 ( tương đương 0.08%). Năm 2021, chỉ có 90 doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện để có thể IPO tại Nhật Bản và Hybrid Technologies là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong số này.

Công ty Việt vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản: Từ startup 4 người đến quy mô 500 nhân sự - Ảnh 2.

CEO Trần Văn Minh thực hiện nghi thức đánh chuông chính thức niêm yết cổ phiếu 4260. (Nguồn ảnh: Minh Tran)

Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư từ đó phát triển doanh nghiệp cùng dịch vụ phát triển phần mềm công nghệ thông tin vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Hybrid Technologies là công ty công nghệ phần mềm liên doanh Nhật - Việt thành lập năm 2016, tiền thân là Evolable Asia Solutions Co., Ltd., phát triển các dịch vụ và mô hình làm việc đa dạng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm như mô hình hybrid, mô hình ủy thác hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Với 03 thương vụ thu mua sáp nhập (M&A), tỷ lệ tăng trưởng của Hybrid Technologies tăng tới 300% chỉ sau 5 năm (Báo cáo Quý II năm 2021).

Cùng trong năm 2019, Hybrid Technologies tiền thân là Evolable Asia Solutions mua lại Japan Tech Co.,LTD và Evolable Asia Co., Ltd, sau đó đổi tên thành Hybrid Technologies vào tháng 5/2019.

Tháng 4/2020, thương vụ M&A thứ 3 của đã giúp Công ty tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng dịch vụ khi Hybrid Technologies hoàn tất thủ tục mua lại Công ty phần mềm Dentsu Techno Camp - mở rộng thị phần của công ty vào lĩnh vực marketing số và chuyển đổi số.

Từ một Startup với 4 nhân sự, đến nay, doanh nghiệp này có 4 trụ sở văn phòng tại Việt Nam và Nhật Bản, với 500 nhân viên cùng hàng trăm các dự án, khách hàng trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, bắt tay với nhiều thương hiệu có tên tuổi như Uniqlo, BMW, Doccomo, Yahoo… cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng và là đối tác.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.