Group News: Tin copy

Hãng taxi Singapore chuyển nhượng toàn bộ vốn đang nắm giữ tại Vinataxi cho một doanh nghiệp trong nước với giá 55 tỷ, chấm dứt sự hiện diện tại Việt Nam.

ComfortDelGro Vector Logo | Free Download - (.SVG + .PNG) format -  SeekVectorLogo.Com

ComfortDelGro, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng tại Singapore, mới thông báo ký thoả thuận chuyển nhượng toàn bộ 70% cổ phần đang sở hữu tại Công ty cổ phần Taxi Việt Nam (Vinataxi) cho Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ Helios. Helios hiện là cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp nắm 30% phần còn lại tại Vinataxi.

"Thương vụ trị giá 55 tỷ đồng, tương đương 3,26 triệu SGD và được thực hiện trên tinh thần thuận mua vừa bán", theo thông báo của ComfortDelGro gửi Sở Giao dịch chứng khoán Singapore ngày 28/12. Giao dịch dự kiến hoàn thành trong vòng 90 ngày từ khi ký thoả thuận.

Vinataxi được thành lập năm 1992 theo mô hình liên doanh giữa Tracodi và Tecobest Hong Kong, sau đó chuyển quyền quản lý vốn lại cho ComfortDelGro. Hãng taxi này có vốn điều lệ 112 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh liên tục đi xuống, đến năm 2020 chỉ còn thu 20 tỷ đồng và lỗ ròng 7,6 tỷ đồng, khiến các bên tham gia liên doanh nhiều lần bày tỏ không mặn mà duy trì hoạt động. Tracodi cách đây ba năm từng công bố chủ trương chuyển nhượng 30% vốn góp tại đây, nhưng sau đó không thành công.

ComfortDelGro subsidiary divests from Vietnam taxi business | The Edge  Singapore

Thoái sạch vốn tại Vinataxi đánh dấu việc ComfortDelGro rút hoàn toàn khỏi Việt Nam, thị trường từng được doanh nghiệp này đánh giá tiềm năng.

Trước đó vào đầu năm 2018, ComfortDelGro và Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) quyết định ngừng hoạt động kinh doanh taxi của liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi để bảo toàn vốn trong bối cảnh kinh doanh sa sút. Doanh nghiệp này khi đó cho biết nguyên nhân đóng cửa là liên doanh phải cơ cấu đội xe, cải thiện chất lượng dịch vụ suốt mười năm hoạt động nhưng đến khi vừa có lãi thì lại chịu sự cạnh tranh thị phần gay gắt từ các hãng taxi công nghệ.

Theo báo cáo tài chính của ComfortDelGro, nửa đầu năm nay, thị trường Việt Nam mang về doanh thu nửa triệu USD, tương đương 11 tỷ đồng và đóng góp chưa đến 0,1% tổng doanh thu.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.