Group News: Tin copy

Không khác với dự đoán, Vn-Index có phiên giao dịch đầu tiên khởi sắc. Riêng VIC bị bán mạnh.

Nhiều mã tăng trần, Vingroup "bay" gần 6% giá trị

Phiên giao dịch hôm nay, phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, có diễn biến tương đồng các phiên khai xuân trong vài năm trở lại đây. Màu xanh bao phủ các sàn. Nhà đầu tư có tâm lý "mua cầu may", "mua lấy hên" cùng các dẫn dắt từ các "chuyên gia lùa gà" đã kéo thị trường tăng gần 19 điểm Vn-Index.

HNX-Index tăng 2,6 điểm (0,62%) lên 419,33 điểm và UPCoM-Index tăng tăng 1,06 điểm (0,97%) lên 110,75 điểm.

Thậm chí, đầu phiên giao dịch buổi chiều, Vn-Index tăng lên chạm ngưỡng cản 1.500 điểm, trước khi quay đầu về 1.497,66 điểm, tương đương tăng 18,7 điểm (1,26%). 

Thị trường ghi gần như các mã niêm yết tăng giá. Theo đó 116 mã tăng trần, 198 mã giảm giá,  92 mã đứng giá. Dẫn dắt phiên khai xuân vẫn là những cái tên quen thuộc của các nhóm ngành bất động sản, thép, hàng không, chứng khoán, phân bón... 

Cụ thể, VJC tăng trần. Nhóm VN30 còn có VCB, GAS, VHM cũng tăng giá. HVN, VJC, AST, VTD tăng trong sắc tím, mã ACV tăng 7,2%, SAS tăng 7,9% hay NCT tăng 4%.

Nhóm liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết tăng mạnh. FLC kết phiên đạt 11.800 đồng, kịch trần tăng 6,76%. 

Tuy nhiên, diễn biến ngược với thị trường, mã cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIClại quay đầu giảm giá. Các phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết đa số mã này được ghi nhận giá tăng đều.

Kết phiên thị giá VIC là 91.200 đồng, giảm 5.800 đồng, tương đương gần 6%. Hôm 27/1, tập đoàn này công bố số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành là 3.813.935.561 cổ phiếu. 

Nếu tuân theo diễn biến lịch sử, thông thường tuần đầu tiên sau nghỉ Tết âm lịch các sàn sẽ tăng điểm. Chứng khoán SHS dự báo trong tuần giao dịch này Vn-Index khả năng sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Còn theo công ty KB Việt Nam, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục kê mua trở lại các vị thế ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ gần của các mã mục tiêu. Chứng khoán BIDV thì nhận định, trong ngắn hạn, Vn-Index có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.468-1.478 điểm, và mục tiêu đầu tiên trong năm Nhâm Dần của chỉ số này có lẽ là test thành công đường MA50.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.