Group News: Tin copy

Người giàu nhất thế giới tiếp tục giảm tài sản khi chứng khoán đỏ lửa vì căng thẳng địa chính trị và chính sách "diều hâu" của các ngân hàng trung ương.

Elon Musk được chọn là Nhân vật của năm - VnExpress

Elon Musk, tỷ phú duy nhất trên bảng xếp hạng của Bloomberg có khối tài sản trên 200 tỷ USD trong năm nay, đã rời khỏi mốc này vào hôm qua khi tài sản giảm 13,3 tỷ USD, xuống còn 198,6 tỷ USD. Như vậy, tới nay, không tỷ phú nào trên thế giới có tài sản vượt ngưỡng 200 tỷ USD, dù trước đó mốc này từng được Elon Musk và Jeff Bezos chinh phục.

Cổ phiếu của Tesla giảm phiên thứ tư liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9, khi thị trường chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ.

 

Tuy nhiên, tính từ đầu năm, tài sản của Elon Musk đã giảm 71,7 tỷ USD, nhiều hơn mức giảm của ba tỷ phú tiếp theo cộng lại, khi thị trường vật lộn với căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và việc xoay trục chính sách theo hướng "diều hâu" của các ngân hàng trung ương.

Khối tài sản của Musk đạt đỉnh 340,4 tỷ USD vào ngày 4/11 năm ngoái, khi cổ phiếu Tesla lên cao kỷ lục. Vài ngày sau, ông ấy đã hỏi những người theo dõi trên mạng xã hội Twitter về việc có nên bán một phần cổ phiếu đang nắm giữ hay không. Cuộc khảo sát này khiến cổ phiếu của Tesla bị bán tháo, xóa 35 tỷ USD trong khối tài sản ròng của Musk chỉ trong một ngày.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.