Group News: Tin copy

Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo.

Sau 2 lần thẩm định, Cục Hàng không đánh giá hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần IPP Air Cargo phù hợp với các quy định hiện nay.

Trước đó, hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phải bổ sung nhiều tài liệu vào hồ sơ này, trong đó có phương án tăng vốn để bù đắp vốn thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do lợi nhuận âm, chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam...

Trên cơ sở này, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ, trình Chính phủ việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng bay này. Cũng theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, thị trường hàng không Việt Nam đang từng bước phục hồi, đặc biệt là hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Trước khi là "Vua hàng hiệu" đình đám, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã là “ông  hoàng sân bay” suốt 30 năm

Công ty cổ phần IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) góp 210 tỷ đồng (70%), còn Công ty TNHH Thương mại Duy Anh, bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu - vợ và con ông Johnathan Hạnh Nguyễn - mỗi bên góp 10%.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin thành lập dự án hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo giữa năm ngoái. Tuy nhiên khi đó, Cục Hàng không chưa xem xét thành lập thêm hãng hàng không chuyên chở hàng hóa trong lúc ngành hàng không Việt Nam vẫn chồng chất khó khăn vì dịch bệnh.

Theo kế hoạch, IPP Air Cargo muốn khai thác 5 máy bay chở hàng trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 5. Hãng dự kiến khai thác các loại máy bay B737, B777 hoặc tương đương. Chủ tịch IPPG cho biết đang cố gắng xúc tiến để nhận máy bay Boeing chở hàng đầu tiên vào tháng 6.

Tuy nhiên, để có thể cất cánh, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, IPP Air Cargo vẫn cần có thêm chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và các thủ tục liên quan.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.