Group News: Tin copy

Mỗi ounce vàng tăng gần 40 USD, trong khi giá dầu Brent cũng tiến sát 120 USD một thùng.

Chốt phiên giao dịch 4/3, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay tăng 36 USD lên 1.973 USD. Chốt tuần, giá vàng tăng tới 4%.

"Khủng hoảng Nga – Ukraine sẽ tiếp tục hỗ trợ kim loại quý trong tương lai", Ole Hansen – nhà phân tích tại Saxo Bank nhận định, "Căng thẳng không chỉ tác động đến nhu cầu mua trú ẩn, mà quan trọng hơn, nó còn ảnh hưởng đến lạm phát, tăng trưởng và dự báo nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương".

Diễn biến giá vàng thế giới vài ngày qua.

Diễn biến giá vàng thế giới phiên 2/3 (xanh dương), 3/3 (đỏ) và 4/3 (xanh lá).

Kim loại quý được coi là công cụ cất trữ giá trị trong thời kỳ biến động. Dù vậy, vàng hôm qua phớt lờ việc đôla Mỹ (một công cụ trú ẩn) tăng giá 1% so với các tiền tệ khác và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất tháng này.

Trên thị trường dầu thô, dầu Brent chốt phiên cuối tuần tăng 6,9% lên 118,11 USD một thùng. Dầu thô Mỹ WTI tăng 7,4% lên 115,68 USD. Tổng cộng cả tuần, Brent tăng 21% và WTI tăng 26% - mạnh nhất kể từ giữa năm 2020.

Cả hai loại dầu này đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2013 và 2008. Giá tăng do xung đột tại Ukraine và giới buôn dầu quay lưng với dầu thô Nga.

Nga xuất khẩu 4 -5 triệu thùng dầu mỗi ngày và hiện là nước xuất khẩu dầu lớn nhì thế giới, sau Saudi Arabia. Tuần này, giới buôn gần như không bán được dầu Nga. Shell hôm qua là bên mua duy nhất đáng chú ý khi mua một lô dầu Nga với giá rẻ hơn tới 28 USD so với dầu Brent.

Dưới sức ép của các nghị sĩ hai đảng, chính phủ Mỹ cho biết đang cân nhắc ngừng nhập khẩu dầu Nga. Anh cũng đang nhắm đến lĩnh vực năng lượng Nga cho các vòng trừng phạt trong tương lai. Họ đến nay vẫn tránh sử dụng công cụ này, do lo ngại giá nhiên liệu trong nước tăng cao.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.