Group News: Tin copy

Gần thời điểm lên kệ ở thị trường trong nước nhưng nhiều cửa hàng, hệ thống cho biết iPhone SE 2022 có rất ít khách quan tâm, đặt trước.

"Lượng người đăng ký nhận thông tin mở bán iPhone SE 2022 nhỉnh hơn một chút so với iPhone SE 2020 nhưng vẫn quá nhỏ so với các mẫu iPhone tiêu chuẩn như 11,12 hay 13", đại diện một hệ thống bán lẻ thiết bị Apple chia sẻ. Theo thống kê của đơn vị này, người dùng quan tâm còn thấp hơn iPhone 13 mini - phiên bản vốn chỉ chiếm khoảng 3-4% tổng doanh số các mẫu iPhone bán ra thị trường.

"Lý do lớn nhất là giá bán cao hơn so với kỳ vọng. Trước khi ra mắt, nhiều người hỏi và khẳng định nếu dưới 10 triệu đồng, họ sẽ móc hầu bao. Tuy nhiên, với 12,5 triệu đồng, khách hàng có nhiều lựa chọn hấp dẫn khác", ông Ngọc Tuyên, chủ một cửa hàng bán iPhone nhận định.

Trong tầm giá của iPhone SE 2022, người dùng có thể mua iPhone 11 phiên bản 64 GB vẫn được bán chính hãng với cùng giá 12,5 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc của một số mẫu điện thoại Android màn hình lớn, cấu hình mạnh như Galaxy S21 FE hay Xiaomi 11T Pro.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ thiết bị Apple cho biết các chương trình đặt hàng, khuyến mãi trước cho iPhone SE 2022 sẽ bắt đầu khoảng một tuần trước ngày lên kệ vào 15/4 tới. Tuy nhiên, mức khuyến mãi, quà tặng hoặc giảm giá được cho là không đáng kể so với nhiều smartphone Android cao cấp khác nên rất khó xoay chuyển tình thế cho cho dòng máy này. "Chúng tôi đã dự đoán trước về nhu cầu thị trường với sản phẩm này không cao nhưng sản phẩm vẫn có đầy đủ phiên bản, màu sắc để phục vụ những người có nhu cầu trong ngày đầu mở bán", đại diện một hệ thống bán lẻ nói.

Không giống các hệ thống lớn, một số cửa hàng bán iPhone nhỏ lẻ cho biết có thể xem xét không bán iPhone SE 2022. "Lượng người mua quan tâm ít nên chúng tôi sẽ không nhập sẵn dòng máy này. Thông thường những máy iPhone SE hay iPhone mini nếu bán được cũng chỉ tập trung thời gian đầu mới ra, sau đó gần như không còn khách hỏi", ông Ngọc Tuyên nói.

iPhone SE 2022. Ảnh: Quang Đồng

iPhone SE 2022. Ảnh: Quang Đồng

Các mẫu iPhone "giá tốt" của Apple thường kinh doanh kém khả quan ở Việt Nam. iPhone SE 2020 trước đó cũng chỉ tồn tại ở các hệ thống vài tháng trước khi đồng loạt hết hàng do nhu cầu thấp. Các phiên bản iPhone 12 mini, 13 mini cũng luôn ở vị trí được quan tâm ít nhất trong số các mẫu iPhone đang bán ra. Người tiêu dùng Việt Nam cũng giống như nhiều nước châu Á khác, thường chuộng các model có màn hình lớn nhất như dòng Pro Max.

Trước đó, theo Nikkei Asia, Apple đã giảm lượng sản xuất iPhone SE 2022 chỉ chưa đầy hai tuần sau khi bán ra tại một số thị trường. Mức chênh lệch khoảng hai đến ba triệu máy - tương đương 20% đơn đặt hàng các đối tác lắp ráp ban đầu. Động thái này được cho do tác động của xung đột tại Ukraine và những dấu hiệu cho thấy nhu cầu thiết bị điện tử giảm sút.

iPhone SE 2022 ra mắt ngày 8/3 và được bán từ 18/3. Máy duy trì kiểu dáng giống SE 2020 và iPhone 8 từ năm 2017. Sản phẩm có kích thước tương đương iPhone 13 mini, nhưng màn hình nhỏ hơn, chỉ 4,7 inch, do viền dày, đi kèm cảm biến vân tay ở cạnh dưới. Thiết bị cũng gây nhiều tranh cãi cả về thiết kế, cấu hình lẫn mức giá 429 USD - cao hơn mức 399 USD của các đời iPhone SE trước.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.