Group News: Tin copy

Ông Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển, sinh năm 1989, vừa trở thành thành viên HĐQT Ngân hàng SHB nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ông Vinh trúng cử vào HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội tại phiên họp thường niên chiều nay. Con cả bầu Hiển đang giữ nhiều chức vụ tại SHB như Phó tổng giám đốc, Giám đốc khối ngân hàng số, Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ và Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội. Ông Vinh có trình độ thạc sỹ tài chính - quản trị, đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ngoài ông Vinh, HĐQT SHB cũng bầu 1 thành viên khác ông Đỗ Văn Sinh. Như vậy, hiện HĐQT nhà băng này có 6 thành viên, trong đó ông Vinh là người trẻ nhất.

Ông Đỗ Quang Vinh (ngoài cùng bên phải) ra mắt HĐQT ngân hàng SHB chiều 20/4. Ảnh: Anh Tú

Ông Đỗ Quang Vinh (ngoài cùng bên phải) ra mắt HĐQT ngân hàng SHB cuối phiên họp thường niên chiều 20/4. Ảnh: Anh Tú

Năm nay, SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 87%, lên tối thiểu 11.686 tỷ đồng và kế hoạch này nhận nhiều chất vấn của các cổ đông về tính khả thi.

Trả lời, Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển nói, mình và SHB chưa bao giờ đưa ra con số kế hoạch trước, mà thường lên giải pháp, nguyên lý, cơ sở tổ chức thực hiện trước. Chưa kể, ông cho rằng ngân hàng có nhiều thế mạnh mà "trước đây chưa khai thác hết".

SHB hiện đã có các doanh nghiệp tư vấn lớn đồng hành như BCG, IFC, IBM. Cùng với đó, ngân hàng đã có sáng kiến chiến lược, phát huy tệp khách hàng, chuỗi cung ứng với dư địa đang có.

Thông tin thêm, Phó chủ tịch SHB, Võ Đức Tiến cho biết, ngân hàng năm ngoái trích lập hơn 7.800 tỷ đồng để tất toàn toàn bộ trái phiếu VAMC và Vinashin trước thời hạn và năm nay dự kiến trích lập 4.500 tỷ đồng, giảm hơn 3.000 tỷ. Theo ông Tiến, đây cũng là cơ sở để SHB tăng trưởng lợi nhuận.

Bầu Hiển cho biết, riêng quý I, ngân hàng này đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 3.226 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Dựa trên những cơ sở này, ông tự tin SHB sẽ đạt được kế hoạch lợi nhuận năm nay.

Bên cạnh chỉ tiêu lợi nhuận, SHB cũng đặt kế hoạch tổng dư nợ tín dụng tăng 14,4% lên hơn 421.000 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động tăng 9,8% gần 505.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1,3%.

Về vấn đề trái phiếu doanh nghiệp, ông Hiển cũng khẳng định toàn bộ trái phiếu ngân hàng này đầu tư đều đúng quy định, tài sản bảo đảm an toàn, tính thanh khoản cao. Hiện tại, tổng mức đầu tư trái phiếu của SHB là 6.660 tỷ đồng, trong đó 4.100 tỷ là trái phiếu bất động sản. Cho vay bất động sản đang chiếm 6,75% tổng dư nợ của SHB.

Tại phiên họp hôm nay, đại hội đồng cổ đông SHB cũng thông qua việc phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư và chiến lược nước ngoài với tỷ lệ dự kiến tối đa 20% vốn tăng thêm. Ngân hàng cũng dự kiến chào bán cổ phiếu cho người lao động với tỷ lệ 1,69%, tương đương 45,12% triệu cổ phiếu mới. SHB cũng sẽ trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%. Sau các giao dịch này, vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến tăng lên gần 36.500 tỷ đồng.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.