Group News: Tin copy

Các nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh kiến nghị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sớm có hướng dẫn để doanh nghiệp thanh toán cho nhà đầu tư theo hợp đồng đầu tư trái phiếu trước đó.

Ngày 25-4, nhiều nhà đầu tư mua trái phiếu của các công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đến trụ sở Bộ Tài chính với mong muốn cơ quan quản lý nhà nước có giải pháp thúc đẩy quá trình doanh nghiệp hoàn tiền cho các nhà đầu tư sau khi 9 lô trái phiếu bị hủy bỏ theo quyết định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo thông tin của phóng viên Báo Người Lao Động, bộ phận tiếp công dân của Bộ Tài chính đã có cuộc làm việc với đại diện các nhà đầu tư tại trụ sở Bộ. Theo biên bản làm việc đề ngày 25-4 về việc tiếp công dân liên quan đến vụ việc phát hành trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, thành phần tham dự về phía Bộ Tài chính có lãnh đạo Thanh tra Bộ Tài chính, lãnh đạo Vụ tài chính Ngân hàng và cán bộ thanh tra Bộ Tài chính.

Chưa được hoàn tiền, nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh kiến nghị lên Bộ Tài chính - Ảnh 1.

Các nhà đầu tư trao đổi thông tin sau khi kết thúc cuộc làm việc với bộ phận tiếp công dân Bộ Tài chính

Buổi làm việc còn có đại diện các nhà đầu tư, gồm ông N.T.C. (trú quận Đống Đa, Hà Nội), bà N.T.L. (trú quận Đống Đa, Hà Nội) và một số cá nhân khác.

Tại buổi làm việc, ông C. (đại diện cho trên 7.000 nhà đầu tư) trình bày nội dung về việc các nhà đầu tư đã thực hiện mua trái phiếu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát hành. Đại diện các nhà đầu tư cũng trình bày thư kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan có thẩm quyền với nội dung Tập đoàn Tân Hoàng Minh có mong muốn thanh toán cho nhà đầu tư nhưng đang gặp vướng mắc vì chưa nhận được hướng dẫn cụ thể của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc trả lại tiền cho nhà đầu tư sau khi 9 lô trái phiếu bị huỷ.

Các nhà đầu tư cũng phản ánh việc hủy phát hành trái phiếu là việc chưa có tiền lệ, đề nghị cơ quan quản lý nhà nước, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước hướng dẫn bằng văn bản để các nhà đầu tư thực hiện.

"Chúng tôi kiến nghị Bộ Tài chính chỉ đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước hướng dẫn các bước như thế nào để Tân Hoàng Minh thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho nhà đầu tư theo đúng hợp đồng đầu tư trái phiếu. Bởi hiện Tân Hoàng Minh trả lời các nhà đầu tư là chưa được hướng dẫn, nên chưa thể thanh toán tiền cho nhà đầu tư vì sự việc chưa có tiền lệ"- ông C., đại diện nhà đầu tư, chia sẻ với phóng viên.

Về phía Bộ Tài chính, đại diện Thanh tra Bộ tài chính cho biết Bộ sẽ đôn đốc Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan chức năng để xử lý. Theo vị đại diện, vụ việc hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang xử lý nên Bộ Tài chính chưa thể trả lời các nhà đầu tư về lộ trình thanh toán. Thanh tra Bộ Tài chính tiếp nhận đơn, báo cáo lãnh đạo Bộ phối hợp với các bộ phận chức năng và cơ quan điều tra xử lý vụ việc nhanh nhất.

Chưa được hoàn tiền, nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh kiến nghị lên Bộ Tài chính - Ảnh 2.

Hàng ngàn nhà đầu tư mua trái phiếu của các công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Theo Người lao động


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.