Group News: Tin copy

Bất chấp báo cáo tài chính quý I không đạt kỳ vọng, nhà đầu tư vẫn hào hứng với cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Meta – công ty mẹ Facebook hôm 27/4 công bố báo cáo tài chính cho 3 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 27,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng cũng đạt gần 7,5 tỷ USD.

Dù vậy, doanh thu của hãng không đạt dự báo và tốc độ tăng trưởng cũng thấp nhất nhiều năm. Lợi nhuận, dù cao hơn kỳ vọng, vẫn thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu Meta đã tăng 18% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm qua. Nhà đầu tư có lẽ hài lòng với số người dùng của Meta. Dù thấp hơn dự báo, con số này vẫn cho thấy sự tăng trưởng. Số người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook tăng 4% so với năm ngoái. Số người dùng hàng ngày và hàng tháng của các ứng dụng khác thuộc Meta tăng 6%. Xu hướng này đảo chiều so với quý trước.

Cổ phiếu của Meta tăng mạnh sau nhiều tín hiệu tích cực

"Quý này, chúng tôi đã có cải thiện trong nhiều lĩnh vực ưu tiên và tự tin vào các cơ hội dài hạn trong tương lai", CEO Mark Zuckerberg cho biết.

Meta còn hạ dự báo chi phí năm nay, điều chỉnh mức tối đa từ 95 tỷ USD về 92 tỷ USD. Nhà đầu tư cũng chào đón thông tin này, do trước đó họ lo ngại công ty chi quá nhiều cho công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.

"Dựa trên mức tăng trưởng mạnh năm 2021, chúng tôi đã khởi động nhiều dự án dài hạn để tăng tốc đầu tư", Zuckerberg giải thích, "Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ giảm tốc một số khoản".

Dù vậy, Meta vẫn đang chật vật tìm cách kiếm tiền từ các nội dung video phổ biến. Mảng quảng cáo cũng gặp khó do Apple thay đổi chính sách về quyền riêng tư. Giá quảng cáo trung bình quý I giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Meta nhấn mạnh việc kinh doanh của họ chịu ảnh hưởng từ xung đột tại Ukraine. Tháng trước, cả Facebook và Instagram đều bị chặn truy cập ở Nga. Các thách thức này được cho là sẽ tiếp diễn trong quý II.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.