Group News: Tin copy

Những người Nga giàu có đang cố gắng hoán đổi bất động sản của họ ở London để lấy các ngôi nhà hạng sang ở Dubai nhằm tránh lệnh trừng phạt.

Các bất động sản hạng sang bao gồm một biệt thự trị giá 34 triệu bảng ở Knightsbridge và một căn hộ trị giá 8 triệu bảng ở Quảng trường Eaton, cùng tọa lạc tại London (Anh), được chào bán trong những tuần gần đây bởi các đại lý bất động sản độc quyền ở UAE.

Theo môi giới, đây là tài sản của giới giàu có Nga muốn đổi để lấy các bất động sản mới tại Dubai nhằm tránh các lệnh trừng phạt. Khách hàng tiềm năng sẽ được chủ nhà giảm giá lớn để hoàn tất giao dịch.

Hoán đổi bất động sản là giải pháp mới nhất mà những người Nga giàu có ứng phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra. Khoảng 1.000 cá nhân và công ty cho đến nay đã bị ảnh hưởng, trong khi số khác cũng đang phải đối mặt với các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn.

Một góc thành phố Dubai, UAE. Ảnh: RF

Một góc thành phố Dubai, UAE. Ảnh: RF

Nhưng có những hoài nghi về việc một thỏa thuận đổi nhà sẽ được cấu trúc như thế nào, và liệu một số cư dân của UAE có mạo hiểm với một cuộc trao đổi như vậy hay không.

"Tôi rất nghi ngờ cách mà phương pháp này thực hiện", một doanh nhân ở Dubai nói. Một luật sư ở Dubai cũng cho rằng sẽ có khó khăn vì bất kỳ giao dịch nào cũng phải tính đến thuế trước bạ và các khoản phí khác ở cả hai khu vực pháp lý.

Những người khác lại cho rằng miễn là người bán từ nước Nga không bị trừng phạt, các giao dịch như vậy có thể được cấu trúc một cách hiệu quả nếu các thỏa thuận mua hàng được ký kết ở mỗi đầu. "Điều này là hoàn toàn hợp pháp", một luật sư khác ở Dubai nói.

Dubai đã trở thành thiên đường yêu thích của người Nga kể từ khi chiến sự nổ ra do UAE vẫn trung lập với cuộc xung đột. Họ mở cửa kinh doanh cho những người Nga và Ukraine muốn chạy trốn khỏi tác động của chiến sự.

"Chúng tôi đã thấy một lượng lớn khách hàng Nga kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu. Điều này đã khiến chúng tôi thành lập nhóm chuyên trách về tiếng Nga để phục vụ họ", Michael Kortbawi, Luật sư tại công ty luật BSA Ahmad Bin Hezeem có trụ sở tại Dubai, cho biết. Ông nói thêm rằng việc đóng cửa các công ty luật quốc tế lớn ở Moskva cũng đã tạo ra một đội ngũ nhân tài có sẵn để thuê.

Abdullah Alajaji, Nhà sáng lập Driven Properties có trụ sở tại Dubai, cho biết công ty của ông đã ghi nhận giá trị giao dịch cao hơn trong năm nay, chủ yếu ở các bất động sản siêu cao cấp và bất động sản ven biển. "Chúng tôi đang thấy sự gia tăng rõ ràng về giá trị và khối lượng giao dịch trong những tháng gần đây và đó là kết quả một phần của khách hàng Nga", ông nói.

Những khoản tiền lớn đang được người Nga chuyển vào, bất chấp hướng dẫn của ngân hàng trung ương UAE kêu gọi các tổ chức tài chính "quản lý rủi ro liên quan đến các chương trình trừng phạt tài chính quốc tế đơn phương và các biện pháp hạn chế do các quốc gia khác thực hiện". UAE thực thi các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, nhưng không tham gia các lệnh trừng phạt của Mỹ, Anh, EU hoặc Thụy Sĩ.

Vào tháng 3, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) có trụ sở tại Paris đã quyết định thêm UAE vào danh sách cần theo dõi về "tiền bẩn". Một quan chức phương Tây cho biết dòng tiền của Nga sẽ là một phép thử lớn ngay sau khi UAE được điểm danh.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.