Group News: Tin copy

Giá Bitcoin đã lao dốc 4 ngày liên tiếp, hiện về sát mốc 33.300 USD một đồng.

Sáng nay, thị giá mỗi Bitcoin giảm hơn 3,7% về quanh 33.300 USD. Hôm qua, giá tiền số lớn nhất thế giới đã xuống thấp nhất ba tháng, tại 33.710 USD.

Tiền số này liên tục tạo đáy mới trong 4 ngày qua. Tính từ mức kỷ lục xác lập hồi tháng 11 năm ngoái, giá đã giảm 50%.

Ether và các loại tiền số phổ biến hàng đầu khác như BNB, XRP, luna, solana, cardano, avalanche... cũng đang chật vật khi tâm lý thị trường giảm xuống mức thấp chưa từng thấy trong hơn bốn tháng qua. Riêng Ether có lúc về dưới 2.500 USD một đồng - tương đương hồi đầu năm.

Giá bitcoin hôm nay 6/5: Lao dốc không phanh
 
Trước đây, các nhà đầu tư cá nhân gần như kiểm soát thị trường. Nhưng sau đó, các nhà đầu tư tổ chức, như các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ, đã bắt đầu giữ vai trò quan trọng với Bitcoin và các tiền số phổ biến khác.

Với nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, thị trường này ngày càng có diễn biến tương tự các thị trường truyền thống. Nhiều nhà đầu tư tổ chức mua tiền số coi chúng như tài sản rủi ro, tương tự như cổ phiếu công nghệ. Các nhà đầu tư có xu hướng rút về khu vực an toàn hơn của thị trường khi có bất ổn.

Giá Bitcoin ổn định trong khoảng từ 35.000-46.000 USD suốt vài tháng qua. Vì vậy, đợt giảm giá hiện tại có thể đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng thị trường mới. Đợt lao dốc này cũng đã gây ra sự sụt giảm mạnh trong tâm lý thị trường, được đo bằng Chỉ số Sợ hãi và Tham lam Bitcoin (Bitcoin Fear and Greed Index) - lấy dữ liệu từ các bài đăng trên mạng xã hội, khảo sát, sự biến động và khối lượng giao dịch. Chỉ số này hiện đã rơi vào vùng "sợ hãi tột độ".

Theo VnExpress

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.