Group News: Tin copy

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele tiết lộ kho bạc nước này đã mua thêm 500 Bitcoin hôm qua (10/5) với giá trung bình 30.744 USD mỗi đồng. Đây là đợt mua vào lớn nhất kể từ khi nước này hợp pháp hóa Bitcoin tháng 9/2021.

Đến nay, tổng dự trữ của El Salvador là 2.301 bitcoin, tương đương khoảng 71,7 triệu USD với giá hiện tại. Nước này thường xuyên mua vào khi giá Bitcoin giảm. Dù vậy, việc hợp pháp hóa tiền số của ông Nayib Bukele vẫn vấp phải nhiều hoài nghi.

Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua. Nguồn: CoinMarketCap

Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua. Nguồn: CoinMarketCap

Tháng 1, IMF cảnh báo nước này đang đối mặt rủi ro lớn đối về sự ổn định, tính toàn vẹn tài chính, khả năng bảo vệ người tiêu dùng, cũng như các khoản nợ tài chính liên quan trong việc sử dụng Bitcoin. Sau cuộc họp song phương với quốc gia này, IMF thúc giục El Salvador thu hẹp phạm vi của luật Bitcoin bằng việc loại bỏ tính hợp pháp của Bitcoin.

Kế hoạch huy động một tỷ USD bằng trái phiếu Bitcoin mà chính quyền El Salvador hợp tác với công ty hạ tầng kỹ thuật số Blockstream cũng làm dấy lên lo ngại. Tuy nhiên, kế hoạch này đã đóng băng hồi tháng 3, do điều kiện thị trường không thuận lợi, theo Bộ trưởng Tài chính Alejandro Zelaya.

Trước đó, để khuyến khích dùng Bitcoin, El Salvador mắt ví điện tử quốc gia có tên Chivo, cho phép giao dịch không mất phí và thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng. Đối với một quốc gia mà 70% công dân chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống, Chivo là một sự hỗ trợ hữu ích.

Phía IMF đồng ý rằng ví Chivo có thể tạo điều kiện cho các phương tiện thanh toán kỹ thuật số, nhưng cần có sự giám sát nghiêm ngặt. Nhiều người El Salvador đã phản ánh việc họ bị tin tặc trộm số định danh cá nhân (ID) để mở ví Chivo nhằm nhận 30 USD Bitcoin miễn phí của chính phủ.

Một báo cáo được công bố vào tháng 4 bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Mỹ cho biết chỉ 20% những người tải xuống ví Chivo tiếp tục sử dụng nó sau khi dùng hết 30 USD được tặng. Nghiên cứu này dựa trên một cuộc khảo sát toàn quốc với 1.800 hộ gia đình.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.