Group News: Tin copy

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Chính phủ cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho IPP Air Cargo.

Theo báo cáo do Bộ Giao thông Vận tải gửi Phó thủ tướng Lê Văn Thành, Công ty IPP Air Cargo đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện đối với việc thành lập hãng hàng không mới kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Cơ quan này thông tin 30 năm qua, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam mới tập trung vận chuyển hành khách mà bỏ ngỏ thị trường hàng hoá cho phía nước ngoài khai thác. Bộ nhận định việc phát triển hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không hiện tại là rất cần thiết, nhất là để nắm bắt cơ hội từ giai đoạn hậu Covid-19.

"Việc xem xét đồng ý cấp phép cho doanh nghiệp Việt Nam thành lập hãng bay mới chuyên chở hàng hoá năm nay là phù hợp", Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết.

Đằng sau mong muốn lập hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn | Vietstock

Công ty cổ phần IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) góp 210 tỷ đồng (70%), còn Công ty TNHH Thương mại Duy Anh, bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu - vợ và con ông Johnathan Hạnh Nguyễn - mỗi bên góp 10%.

Hãng này muốn khai thác 5 máy bay chở hàng trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 5. Hãng dự kiến khai thác các loại máy bay B737, B777 hoặc tương đương.

Bộ Giao thông Vận tải đánh giá đội tàu bay chở hàng hóa 8 - 10 chiếc trên là phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trên các cơ sở này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Chính phủ xem xét, cho phép Bộ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho IPP Air Cargo.

Theo quy trình, sau khi được Thủ tướng đồng ý về chủ trương, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng bằng hàng không cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể cất cánh, các hãng bay vẫn cần có thêm giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và một số thủ tục liên quan.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.