Group News: Tin copy

Khi nguồn cung của Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng, họ chuyển sang quan tâm đến những nhãn hàng khác.

Giám đốc điều hành nhà bán lẻ đồng hồ Thụy Sĩ Watches of Switzerland Plc, ông Hugh Brian Duffy cho biết doanh thu của các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp Như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet chỉ tăng “khiêm tốn” trong năm tài chính 2022. Điều đó đã thúc đẩy sự quan tâm đến các thương hiệu cao cấp khác.

Nhiều hãng đồng hồ xa xỉ thiếu nguồn cung trầm trọng - Ảnh 1.

Chiếc đồng hồ Tudor Black Bay GMT S&G. Ảnh: Tudor

“Chúng tôi đã tăng gấp đôi sản lượng”, ông Duffy nói về những chiếc đồng hồ như Cartier của Richemont, Omega của Swatch Group, Tag Heuer của LVMH cùng với Tudor và Breitling. Nhà bán lẻ, với 171 cửa hàng ở Anh và Mỹ, cho biết nhu cầu đối với một số mẫu Cartier và Tudor tăng đột biến hiện đang gây ra các vấn đề thiếu nguồn cung mới.

Hugh Brian Duffy cho biết: "Chúng tôi không thể nhập được mẫu đồng hồ Santos Cartier và một số thiết bị của Tudor".

Nhiều hãng đồng hồ xa xỉ thiếu nguồn cung trầm trọng - Ảnh 2.

Chiếc Audemars Piguet Royal Oak, mẫu tự động lên dây cót. Ảnh: Audemars Piguet

Doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch do các khách hàng dùng số tiền thường được chi cho du lịch, giải trí để mua đồng hồ cao cấp. Khi bắt đầu mở cửa trở lại, nhiều nhà bán lẻ hưởng lợi khi doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng tăng vọt.

Doanh thu cả năm của Watches of Switzerland đã tăng 40% lên 1,54 tỷ USD. Nếu giữ đà năng, dự báo doanh thu sẽ từ 1,79 USD đến 1,45 USD cho năm 2023.

Nhiều hãng đồng hồ xa xỉ thiếu nguồn cung trầm trọng - Ảnh 3.

Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual. Ảnh: Rolex

Sau khi liên tục tăng giá, giá đồng hồ Rolex và một số thương hiệu Thụy Sĩ khác bắt đầu ổn định trở lại trên thị trường second-hand. Mặt khác, Hugh Brian Duffy nhấn mạnh nhu cầu bán lẻ đối với đồng hồ Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tiếp tục vượt xa nguồn cung. Công ty đang muốn nhập thêm các mẫu đồng hồ nhưng còn gặp nhiều khó khăn.

Đồng hồ xa xỉ đã trở thành đối tượng đầu tư được đánh giá cao trên khắp thế giới, tuy nhiên, nguồn hàng từ các nhà sản xuất là không đủ. Rolex từng cho biết trong một tuyên bố rằng độ hiếm của các sản phẩm của hãng không nằm trong chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên thời gian chờ đợi để sở hữu một chiếc Rolex có thể lên đến hàng năm ở một số nơi trên thế giới.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.