Một bà mẹ ở California đang tố cáo hãng hàng không Southwest Airlines vì hành vi phân biệt chủng tộc, khi cô bị buộc tội buôn người lúc đang đi du lịch với cô con gái mang hai sắc tộc.

A California woman wants Southwest Airlines to be held accountable after one of their employees suspected her of trafficking her biracial daughter.

Bà Mary MacCarthy và người con gái 2 sắc tộc của mình

Bà Mary MacCarthy ở thành phố Los Angeles đã cho biết cô và người con gái 10 tuổi Moira, đang bay đến thành phố Denver vào ngày 22 tháng 10 khi biết tin anh trai mình mới mất. 

Bà cho biết họ đã phải lên một chuyến bay quá cảnh ở San Jose nhưng bà đã không thể ngồi cạnh con gái của mình. Bà nói "Tôi yêu cầu tiếp viên cho con gái ngồi cạnh tôi nhưng họ bảo chúng tôi phải ngồi ghế giữa của 2 hàng khác nhau. Tôi đã phải nhờ các hành khách khác đổi chỗ để chúng tôi được ngồi cạnh nhau, cũng may là họ cũng tốt bụng để chúng tôi được ngồi cạnh nhau vì con gái tôi lúc đó đang rất buồn."

Khi họ đến Denver, theo như bà kể thì bà và con gái được đối mặt với 2 viên cảnh sát.

"Tôi thực sự ngạc nhiên, khi anh trai vừa mới mất tối qua, không nhẽ lại có thành viên gia đình nào khác mới mất mà cảnh sát phải gặp để báo tin chăng?" Chích lời của bà MacCarthy trong một email gửi đội truyền thông của hãng hàng không Southwest, và nó cũng được bao gồm trong bản báo cáo của cảnh sát.

"Con gái của tôi sợ chết khiếp, cô ấy đã vừa phải trải qua nỗi đau mất mát của người chú, rồi lại rất sợ cảnh sát vì những tít báo về sự tàn bạo của cảnh sát với người da mầu."

Các viên cảnh sát đảm bảo với cô rằng không có gì sai cả, nhưng họ chỉ muốn tra khảo bà và cô con gái. Cảnh sát đã nhận được những thông báo về hành vi đáng nghi ngờ trước và sau khi lên chuyến bay của hai mẹ con. 

Bà đã lập tức lôi điện thoại và quay lại cảnh này, bà nói với cảnh sát con gái đang khóc vì nhà vừa có người mất. 

Theo một báo cáo của cảnh sát Denver, cả hai mẹ con đều đã được duyệt qua và cho phép đi tự do. 

Cũng theo báo cáo đó, những viên cảnh sát được cử đến để phản hồi một vụ buôn người khả thi, báo cáo bởi một tiếp viên hãng hàng không Southwest. Nhưng bà MacCarthy chỉ biết rằng mình bị nghi tội buôn người hai tuần sau.

"Tôi nhận được một cuộc gọi từ cục buôn người của sở cảnh sát Denver cho biết họ đang theo tiếp sự việc", bà cho biết.

Bà MacCarthy đang tố cáo Southwest Airlines phân biệt chủng tộc và đang thuê luật sư và muốn hãng hàng không này chịu trách nghiệm hoàn toàn. 

"Tôi đã cho họ khá nhiều thời gian để liên hệ và xin lỗi, nhưng sau tận hai tuần, tôi chỉ nhận được đúng hai tin nhắn tự động ngắn ngủi. Thời gian để xin lỗi đã qua lâu rồi", bà cho biết.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.