Group News: Tin copy

Một số cơ quan cấp nước ở vùng Nam California bắt đầu lắp đặt thiết bị để hạn chế lượng nước vào những nhà dân tiêu thụ quá mức, theo UPI.

Nhiều nơi ở California khôi phục quy định đeo khẩu trang

Las Virgenes Municipal Water District, cơ quan cung cấp nước cho các cộng đồng ở phía Tây Los Angeles County như Calabasas và Agoura Hills, đã lắp bốn thiết bị hạn chế lưu lượng nước kể từ ngày 1 Tháng Sáu, theo bản tin của đài truyền hình địa phương KABC.

Dân chúng California được yêu cầu hạn chế sử dụng nước. (Hình: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Thiết bị này lớn bằng nửa đồng đô la, có tác dụng làm giảm dòng nước chảy vào trong nhà các gia đình này và sẽ được đặt ít nhất hai tuần. Những ai tự ý gỡ bỏ thiết bị sẽ bị phạt $2,500.

Theo ông Mike McNutt thuộc Las Virgenes Municipal Water District, họ hy vọng các thiết bị sẽ giúp người dân nhận thấy nhà chức trách sẽ không chấp nhận cho cư dân sử dụng quá nhiều nước giữa đợt hạn hán trầm trọng.

Từ ngày 1 Tháng Sáu, khu cấp nước cũng bắt đầu hạn chế tưới nước mỗi tuần một lần, ngoại trừ dùng gàu tưới cây, hệ thống tưới nhỏ giọt và các khu vực được tưới bằng nước tái chế.

Đầu Tháng Tư, khu cấp nước thông báo lượng nước được phân bổ cho mục đích sử dụng ngoài trời sẽ giảm từ 75% xuống 50% dựa trên tình trạng khô hạn sau ba tháng mùa Đông không mưa.

“Việc sử dụng nước ngoài trời, chẳng hạn như làm đầy hồ bơi và tưới cây cỏ, chiếm tới 70% tổng lượng nước sử dụng trong khu dân cư, vì vậy đây là cơ hội tiết kiệm lớn nhất. Phần lớn hành động giảm sử dụng nước trong nhà đã có hiệu quả,” cơ quan cấp nước cho biết trong thông cáo báo chí.

Cơ quan nói thêm: “Hầu hết khách hàng đã lắp đặt thiết bị tiết kiệm nước, bồn cầu có lưu lượng nước thấp và vòi sen, đồng thời thực hiện khá tốt việc tắt vòi nước khi đánh răng và tắm trong thời gian ngắn hơn.”

Hiện vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ hạn chế nào được áp dụng cụ thể đối với các doanh nghiệp thương mại tiêu thụ nhiều nước như sân golf và nghĩa trang hay không.

Hiệp hội Southern California Golf Association vào Tháng Tư đã kêu gọi các sân golf nên bắt đầu bảo tồn nước trước khi phải đối mặt với những hạn chế bắt buộc, theo trang thông tin về golf TurfNet.

 Theo V.Giang/NV

 
 

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.