Group News: Tin copy

Mỹ đang trên con đường xung đột trực tiếp với Nga sau khi thông báo chuyển giao cho Ukraine các hệ thống pháo phản lực phóng loạt hiện đại, quan chức Nga nói.

Nga cảnh báo nguy cơ xung đột trực tiếp với Mỹ - 1

Máy bay vận tải quân sự Mỹ chở theo hệ thống pháo phản lực HIMARS tới Hàn Quốc.

Việc Mỹ cung cấp vũ khí mạnh hơn cho Ukraine làm gia tăng nguy cơ xung đột trực tiếp Nga-Mỹ, bất kể Washington tuyên bố về việc cố gắng giảm thiểu nguy cơ như vậy, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 1.6 nói, theo RT.

Ông Ryabkov đưa ra bình luận sau khi Mỹ xác nhận sẽ chuyển giao cho Ukraine các hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS.

Mỹ khẳng định không cung cấp các vũ khí mà Ukraine có thể dùng để tấn công Nga, cũng như ngăn chặn khả năng bị kéo vào xung đột trực tiếp.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga bác bỏ tuyên bố của giới chức Mỹ và nói rằng Washington đang làm cho cuộc xung đột trở nên nguy hiểm hơn.

“Các hoạt động cung cấp vũ khí sẽ tiếp tục làm leo thang căng thẳng, gia tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp”, ông Ryabkov nói, ám chỉ việc Nga-Mỹ có thể đụng độ quân sự.

Ông Ryabkov nói Mỹ trong nhiều năm đã không làm gì để ngăn chặn căng thẳng leo thang với Nga về vấn đề Ukraine.  Thứ trưởng Ngoại giao Nga cáo buộc Mỹ ngăn cản nỗ lực cuối cùng của Moscow trong việc đàm phán về một thỏa thuận ràng buộc pháp lý nhằm giải quyết mâu thuẫn liên quan đến sự mở rộng của NATO ở châu Âu.

“Sau khi xung đột Ukraine nổ ra, Mỹ vẫn không có thái độ lành mạnh với những diễn biến thực tế”, ông Ryabkov nói. “Mỹ chỉ mong chờ thất bại chiến lược của Nga. Điều này là rất nguy hiểm”.

Theo DVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.