Group News: Tin copy

Nước Mỹ đánh dấu ngày Lễ Tạ ơn vào ngày thứ Năm với các bữa ăn truyền thống, diễu hành và bóng bầu dục Mỹ, dành một ngày để ăn mừng trong một tuần lễ ảm đạm vì bạo lực súng ống.

Đoàn xe diễu hành trong Cuộc diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn của Macy's lần thứ 96 ở Manhattan, Thành phố New York, ngày 24 tháng 11 năm 2022.

Đoàn xe diễu hành trong Cuộc diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn của Macy's lần thứ 96 ở Manhattan, Thành phố New York, ngày 24 tháng 11 năm 2022.

Ngày lễ năm nay đến trong không khí đau buồn sau hai vụ xả súng chết người. Vào thứ Bảy, một kẻ tấn công nổ súng trong một hộp đêm mà những người LGBTQ thường hay lui tới ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, giết chết năm người. Ngày thứ Ba, một nhân viên Walmart bắn chết sáu đồng nghiệp rồi tự sát ở thành phố Chesapeake, bang Virginia.

Đó chỉ là hai trong số hơn 600 vụ xả súng trong năm nay, theo Gun Violence Archive, sử dụng định nghĩa bốn người trở lên bị bắn hoặc bị giết, không bao gồm người bắn.

Tổng thống Joe Biden ngày thứ Năm gọi điện thoại cho hai chủ sở hữu hộp đêm Club Q ở Colorado Springs, Nic Grzecka và Matthew Haynes, để gửi lời chia buồn và cảm ơn họ vì những đóng góp của họ cho cộng đồng, Nhà Trắng cho biết.

Khi đến thăm một nhà cứu hỏa trên đảo Nantucket, bang Massachusetts, để cảm ơn những người ứng cứu đầu tiên nhân dịp Lễ Tạ ơn, ông Biden nói với các phóng viên rằng ông sẽ cố gắng thông qua một số hình thức kiểm soát súng trước khi Quốc hội mới bắt đầu nghị họp vào tháng 1, có thể tiếp tục nỗ lực của ông cấm vũ khí tấn công.

Đợt nghỉ cuối tuần dài thường là lúc mọi người ồ ạt du hành khi các gia đình rải rác từ khắp đất nước tụ tập cùng nhau dùng bữa.

Nửa đêm sau Lễ Tạ ơn đánh dấu thời điểm bắt đầu không chính thức của mùa mua sắm Giáng sinh, cho thấy bức tranh tổng quan về tình trạng của nền kinh tế Mỹ.

Nhiều người Mỹ theo dõi các trận đấu bóng bầu dục trên truyền hình trong khi ăn bữa tối với gà tây.

Lễ Tạ ơn cũng là dịp nhiều người quyên góp tặng đồ cho người nghèo và người thiếu ăn, một nhiệm vụ đã trở nên phức tạp do dịch cúm gia cầm đã tiêu diệt khoảng 8 triệu con gà tây, khiến chúng trở nên khan hiếm hơn và do đó đắt đỏ hơn trong năm nay. Sản lượng thịt gà tây năm nay được dự báo sẽ giảm 7% so với năm 2021, theo dữ liệu của chính phủ Mỹ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.