Group News: Tin tổng hợp

Thái Lan đang có kế hoạch thu khoản phí 300 baht (9 đô la) từ khách du lịch nước ngoài từ tháng 4 để phát triển các điểm tham quan và bảo hiểm tai nạn cho người nước ngoài không thể tự chi trả chi phí, các quan chức cấp cao cho biết.

Khách du lịch đến thăm vịnh Maya tại tỉnh Krabi sau khi Thái Lan mở cửa trở lại bãi biển nổi tiếng thế giới sau hơn ba năm đóng cửa do dịch COVID-19. Ảnh: Reuters (chụp ngày 3/1/2022)

Khách du lịch đến thăm vịnh Maya tại tỉnh Krabi sau khi Thái Lan mở cửa trở lại bãi biển nổi tiếng thế giới sau hơn ba năm đóng cửa do dịch COVID-19. Ảnh: Reuters (chụp ngày 3/1/2022)

Lãnh đạo Cơ quan Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn cho biết một phần tiền phí sẽ được sử dụng để chăm sóc khách du lịch. 

Cụ thể, Thái Lan đã gặp những trường hợp bảo hiểm không thanh toán một số khoản cho khách. Điều này trở thành gánh nặng của nhà chức trách khi khách hàng không đủ khả năng tự thanh toán các khoản này. 

Ngoài ra, phí cũng sẽ được sử dụng để nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch.

Theo Hãng tin Reuters, thông tin được công bố ngày 12-1. Đây là nỗ lực mới nhất của cơ quan chức năng Thái Lan để hồi sinh ngành du lịch đang khá bấp bênh trong nước, do sự lây lan nhanh chóng trên toàn cầu của biến thể Omicron của COVID-19.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan - ông Thanakorn Wangboonkongchana cho biết khoản phí khách du lịch mới sẽ được tính trong vé máy bay, và là một phần trong kế hoạch du lịch bền vững của chính phủ.

Thái Lan dự kiến ​​đón từ 5 - 15 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay, tùy thuộc vào các chính sách áp dụng tại các thị trường du lịch chính của nước này và sẽ thu về 800 tỉ baht (tương đương 23,97 tỉ USD) từ du khách nước ngoài năm nay.

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Ngành du lịch của quốc gia Đông Nam Á này đã bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, chỉ còn khoảng 200.000 lượt khách năm ngoái so với gần 40 triệu lượt khách năm 2019.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.