Group News: Tin copy

Đà Nẵng ghi dấu ấn trở lại đầy sôi động với lượng khách tăng ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo xuất hiện.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua, ngành du lịch thành phố vừa qua ước đạt hơn 254.000 lượt, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt, tăng hơn 3,3 lần; khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 do năm ngoái chưa mở lại các đường bay quốc tế.

Các điểm đến đã đông khách trở lại

Dù mới mở cửa trở lại, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đạt công suất cao trong dịp nghỉ lễ này, với lượng khách tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, các điểm đến khác cũng ghi nhận tình hình khả quan như công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 25.000 khách, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 13.000 khách. Mở cửa trở lại từ ngày 30/4 sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch, công viên châu Á (Asia Park) thu hút lượng khách tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự trở lại của đông đảo du khách đã đem đến một không khí tưng bừng, nhộn nhịp cho thành phố bên sông Hàn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, đánh dấu giai đoạn phục hồi hoàn toàn của du lịch Đà Nẵng.

Các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn show trải nghiệm mới tại Bà Nà Hill. Ảnh: Sungroup

Các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn show trải nghiệm mới tại Bà Nà Hill. Ảnh: Sungroup

Ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung đánh giá, số lượng du khách trong kỳ nghỉ lễ cho thấy du lịch Đà Nẵng đã có những tín hiệu phục hồi thực sự, sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Đây cũng là những chỉ dấu tích cực cho một mùa du lịch hè sôi động sắp tới, đồng thời mở ra một thời cơ mới trong việc đón đầu dòng khách quốc tế vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến đầu năm sau, ông Bình nói.

Làm mới các sản phẩm du lịch để hút khách

Du lịch Đà Nẵng chú trọng tạo bước đột phá trong hành trình hồi phục sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của Covid-19. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã được kiến tạo, xây dựng, nhiều sự kiện, chương trình tổ chức liên tục, tạo nên một không khí tưng bừng, đầy màu sắc. Bên cạnh đó, thành phố tích cực triển khai mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, truyền thông quảng bá, thu hút du khách nước ngoài quay trở lại.

Kể từ ngày 15/3, sau khi được mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, thành phố đã tổ chức hàng loạt hoạt động, sự kiện và công bố các sản phẩm mới để thu hút khách. Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng, lễ hội khinh khí cầu, tổ chức đón 2 đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore và Thái Lan... là những sự kiện lớn của năm.

Du khách vui chơi tại công viên châu Á. Ảnh: Sungroup

Du khách vui chơi tại công viên châu Á. Ảnh: Sungroup

Phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch đã công bố một loạt chương trình, sự kiện hấp dẫn với chủ đề Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng. Chuỗi sự kiện mùa du lịch biển 2022 với chương trình Khai trương mùa du lịch biển diễn ra từ ngày 28/4 - 3/5 tại công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành với nhiều hoạt động sôi động. Phố du lịch An Thượng khai trương, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố...

Cùng với thành phố, các doanh nghiệp tung sản nhiều phẩm mới như Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 và show diễn chủ đề The battle of the Moon Kingdom. Nhiều hạng mục mới khác tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này triển khai nhằm tăng thêm sức hút cho du lịch Đà Nẵng trong tương lai như: Bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước, khu vườn nhiệt đới và các vườn hoa, thảm cây xanh, hầm rượu vang với quy trình sản xuất rượu vang chuyên nghiệp trên đỉnh Bà Nà, show trình diễn núi lửa, show trình diễn hoa hồng...

Thác Thần Mặt trời tại Bà Nà Hills. Ảnh: Sungroup

Thác Thần Mặt trời tại Bà Nà Hills. Ảnh: Sungroup

Đại diện Sun World Ba Na Hills cho biết, từ nay đến năm 2025, khu du lịch này sẽ liên tục ra mắt những sản phẩm độc đáo và đẳng cấp nhằm tăng thêm sức hút cho du lịch Đà Nẵng trong tương lai. Các địa điểm đang được triển khai bao gồm bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước, khu vườn nhiệt đới và các vườn hoa, thảm cây xanh, hầm rượu vang với quy trình sản xuất rượu vang chuyên nghiệp trên đỉnh Bà Nà, show trình diễn núi lửa, show trình diễn hoa hồng...

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.