Group News: Tin copy

Chính quyền Hà Nội hiện đang xem xét đặt tên đường phố của thủ đô theo tên của 6 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nơi Việt Nam có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc và một số quốc gia trong khu vực.

Một dự thảo nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố năm 2023 đang được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lấy ý kiến, trong đó cho biết tên của 6 đảo thuộc quần đảo Trường Sa là An Bang, Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Phan Vinh, Tiên Nữ sẽ được đặt cho các tuyến đường ở huyện Gia Lâm.

Sáu con đường này nằm trong số 58 đường sẽ được đặt tên của 15 quận, huyện nội và ngoại thành như Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín.

Dự kiến dự thảo nghị quyết về đặt đổi tên đường phố sẽ được trình lên Hội đồng Nhân dân thành phố để xem xét thông qua tại kỳ họp đầu tháng 7 tới.

Quần đảo Trường Sa là nơi có tranh chấp chủ quyền giữa 6 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Brunei, Đài Loan, Philippines và Malaysia. Trong những năm qua, các nước có tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo này đều nỗ lực xây dựng các công trình quân sự và dân sự để khẳng định chủ quyền.

Trung Quốc đã xây dựng những công trình lớn như khu nhà phức hợp, đường băng, hệ thống radar, hải đăng… Việt Nam cũng được nói là đã âm thầm “mở rộng đáng kể” một số tiền đồn ở Trường Sa, theo một báo cáo vào tháng 12/2022 của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở ở thủ đô Washington của Mỹ.

Hiện Việt Nam là nước đang quản lý nhiều thực thể nhất (trên 30 thực thể địa lý, bao gồm các đảo san hô và rạn san hô) của quần đảo này.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.