Group News: Tin copy

Ca sĩ Bích Chiêu - chị gái danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà - qua đời ở tuổi 80 hôm 27/1 tại tỉnh Orléans - Pháp.

Từ Mỹ, ca sĩ Lưu Bích (em gái Bích Chiêu) cho biết danh ca và chồng bà - ông Hải - mất cùng ngày. Theo Lưu Bích, một tuần trước, người thân của vợ chồng cố ca sĩ liên lạc không được bèn nhờ cảnh sát địa phương đến nhà. Khi phá cửa, họ tìm thấy vợ chồng Bích Chiêu đang nằm trên sàn, bất tỉnh. Người nhà cho rằng nguyên nhân qua đời là đột quỵ và tuổi cao sức yếu - cả hai đều ngoài 80.

Ca sĩ Bích Chiêu (1942 - 2022). Ảnh: Thoixua

Ca sĩ Bích Chiêu (1942- 2022). Ảnh: Thoixua

Lưu Bích nói: "Sau khi được đưa đi cấp cứu, vợ chồng chị tôi hôn mê suốt một tuần. Vài ngày trước, chị có tỉnh táo đôi chút song lại tiếp tục hôn mê. Hôm qua, chồng chị qua đời, vài tiếng sau chị cũng mất lúc 8h sáng". Cố ca sĩ có hai con, một trai một gái, hiện sống ở Italy. Gia đình bà đang lo hậu sự, linh cữu ca sĩ dự định được hỏa táng.

Theo người thân, những năm cuối đời, Bích Chiêu mắc chứng cao huyết áp. Bà gần như giải nghệ, không còn đi hát. Lưu Bích nói: "Vợ chồng chị gái tôi gặp nhau từ năm 17 tuổi, xa nhau vài chục năm rồi lại đoàn tụ, giờ ra đi cùng lúc, âu đó cũng là niềm an ủi".

Nhiều bạn hữu, người hâm mộ xót xa khi hay tin. Danh ca Khánh Ly, nghệ sĩ Chí Tâm, ca sĩ Trizzie Phương Trinh... gửi lời chia buồn đến gia đình Lưu Bích, Khánh Hà. Khán giả Diễm My viết: "Nhờ chú Tuấn (Tuấn Ngọc) mà được biết đến cô Bích Chiêu, biết được Nỗi lòng trong giai điệu jazz tuyệt vời như thế. Từ đây vang bóng một thời, cả đời nhớ thương".

Ca sĩ Bích Chiêu qua đời

Ca sĩ Bích Chiêu sinh năm 1942, là con cố nhạc sĩ - kịch sĩ Lữ Liên, chị gái ca sĩ Anh Tú, Khánh Hà, Tuấn Ngọc, Lưu Bích... Từ nhỏ, Bích Chiêu tham gia hoạt động văn nghệ trong Đài phát thanh và hát cho Trường Thánh Mẫu (Đà Lạt). Năm 12 tuổi, được gia đình ủng hộ, bà gia nhập ban nhạc Hoa Xuân cùng ca sĩ Kim Chi, Mai Hân, Mai Hương, từ đó trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chỉ trong một năm, tên tuổi Bích Chiêu nổi danh khắp tụ điểm giải trí, phòng trà với lối hát jazz đậm chất ngẫu hứng. Bích Chiêu còn cùng em trai - ca sĩ Tuấn Ngọc - tạo thành đôi song ca nhí nổi tiếng một thời.

Năm 1962, khi sự nghiệp ca hát đang trên đà phát triển, Bích Chiêu quyết định theo đuổi sự nghiệp học tập với ngành âm nhạc cổ điển và thương mại ở Pháp. Khi du học, bà thỉnh thoảng vẫn tham gia các show, chủ yếu hát nhạc ngoại.

 

 

Hơn 70 năm theo nghề, Bích Chiêu từng cho biết nhiều lúc buồn khi thường xuyên phải xa gia đình, con cái. Đó cũng là một phần lý do khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của bà đổ vỡ. Bù lại, ca sĩ hạnh phúc khi đứng trên sân khấu, quên đi những lo toan thường nhật. Bà từng nói: "Lúc đó, tôi như lạc vào thế giới khác, chỉ có riêng mình và khán giả đồng cảm tạo thành một gia đình. Có những tối về nhà, tự nhiên tôi thấy mình bật cười khi nhớ lại nụ cười của khán giả nghe mình chọc ghẹo...".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.