Group News: Tin copy

Trong concert đánh dấu 30 năm sáng tác, ca hát - Triệu lời tri ân của mình, ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã dành khá nhiều thời lượng lẫn sự đầu tư, chăm chút cho những tiết mục hát về gia đình, về quê hương.

Nhạc sỹ - Ca sỹ Jimmii Nguyễn với Live in concert Triệu lời tri ân

Điều đó thể hiện ngay tiết mục mở màn với những Nỗi niềm người xa xứ, Ta trở về - Miền quê tôi được Jimmii Nguyễn chọn, như một lời dẫn dắt, trò chuyện cùng khán giả về cuộc đời và âm nhạc mình.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 1

Jimmii Nguyễn dùng tiếng hát để Triệu lời tri ân khán giả

Mở đầu concert bằng chủ đề - không gian âm nhạc mà câu chuyện dễ khiến lòng người chùng xuống, đó cũng là quyết định táo bạo của Jimmii Nguyễn và đạo diễn Trần Vi Mỹ. Nhưng với sự kết hợp diễn xuất của NSƯT Hữu Châu, sự lắng đọng vừa đủ từ màn "chào khán giả" của "người xa xứ" đã trở về quê nhà, cảm giác như khiến người xem mở lòng nhẹ nhàng, dịu dàng hơn với Triệu lời tri ân của Jimmii...

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 2
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 3

NSƯT Hữu Châu hỗ trợ Jimmii Nguyễn chuyển tải trọn vẹn hơn cảm xúc trong câu chuyện "ta trở về"

Hành trình âm nhạc của Jimmii Nguyễn bắt đầu tại Mỹ nhưng như anh chia sẻ, tận thẳm sâu, anh luôn muốn trở về quê hương. Trong tiết mục mở màn, NSƯT Hữu Châu trong vai cụ già xa xứ mang theo nhiều cảm xúc và chính anh cũng đã rơi nước mắt trong mạch cảm xúc này, bởi một câu chuyện có thật nhưng mang nhiều tính kịch đủ lấy nước mắt người xem.

Khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình (tối 2.12) hẳn đã thấy Jimmii Nguyễn nghẹn ngào dừng lại 2 lần khi hát cho "ngày trở về", bởi những ký ức 30 năm trước khi sáng tác bài hát - tiếng lòng thổn thức nhớ quê hương và xúc cảm hạnh ngộ hôm nay như trào dâng trong tiếng hát...

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 4
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 5

"Diễn viên đặc biệt" góp phần mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho chương trình

Cũng trong phần hát về quê hương, có thể thấy sự đầu tư của ê kíp khi chứng kiến "màn xuất hiện và biểu diễn" khiến cả nhà hát rần rần vỗ tay của chú trâu trắng trên sân khấu. Đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ, ban đầu, khi ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đề xuất cần có sự "tham gia đặc biệt" của một chú trâu trong đêm diễn, ê kíp rất phân vân, bởi từng có không ít sự cố xảy ra khi đưa “nghệ sĩ 4 chân" lên sân khấu. Đạo diễn Trần Vi Mỹ phải tính toán nhiều phương án cũng như cùng ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và ê kíp đi thực tế ở nhiều nơi trước khi chọn được chú trâu trắng ở Củ Chi cho tiết mục này.

Jimmii Nguyễn cũng chia sẻ vui rằng, đây là diễn viên có cát-sê cao nhất của chương trình, và cũng là tiết mục đắt giá nhất của đêm diễn bởi “mời” được “nghệ sĩ trâu” không dễ, và để "chú trâu" biểu diễn cùng các bạn nhỏ một cách "hòa hợp" cũng không đơn giản! Nhưng đổi lại, đây cũng là một trong những tiết mục làm nên điểm nhấn trong lòng khán giả, góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp chân quê, thân thương, bình dị của quê nhà cho "ta trở về" của Jimmii Nguyễn.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 6
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 7
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 8

Phần âm nhạc dành cho gia đình giúp khán giả hiểu thêm về cảm xúc của Ngọc Phạm khi đứng trong giấc mơ âm nhạc mà cô đã cùng Jimmii Nguyễn biến thành hiện thực

Cùng với những bài hát cho quê hương, Jimmii Nguyễn đã viết và hát về gia đình mình, hát cho người đồng hành hơn 20 năm qua của anh - bà xã Ngọc Phạm. Ngọc Phạm là ca sĩ duy nhất hát solo trong đêm nhạc của Jimmii Nguyễn, nhưng cả 2 bài cô hát đều có sự hiện diện của chồng. Chấp nhận do Jimmii Nguyễn viết tặng cô, còn Tình ca Jimmii được tạo nên từ tên 38 ca khúc của anh. Đây là điều đặc biệt Ngọc Phạm dành cho chồng, bởi cô cũng là một ca sĩ, nhưng đã lùi về phía sau để làm hậu phương cho Jimmii Nguyễn.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 9
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 10
Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 11

Jimmii Nguyễn cho rằng, anh "mãn nguyện vì khán giả ghi nhận lời tri ân của tôi”

Trong đêm nhạc, Jimmii Nguyễn đã giới thiệu những sáng tác mới và được đón nhận ngay từ lần đầu trình diễn - qua những tràng pháo tay của người thưởng thức. Đó là những

Đom đóm tìm em, Nhớ về em 2, Thôi đi, Mai đi vào lòng đất, Nhìn.

Và, góp phần tạo ấn tượng ngay lần đầu thưởng thức cho những giai điệu mới này chính là những màn biểu diễn ấn tượng của vũ đoàn HBSO với sự dàn dựng của biên đạo Phúc Hùng.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 12

Jimmii Nguyễn đĩnh đạc hát lại những ca khúc làm nên tên tuổi mình và "trở về" , được yêu thương, đón nhận tại quê nhà trước cả chủ nhân

Và dĩ nhiên, được đón nhận nồng nhiệt nhất vẫn là chuỗi những bài hát tạo nên tên tuổi Jimmii, những ca khúc mà ngay khi intro trỗi lên cả nhà hát đã như muốn hòa theo giai điệu đẫm màu kỷ niệm ấy:

Mãi mãi bên em, Tình như lá bay xa, Người nói, Nhớ về em...

Những bản nhạc được lựa chọn như một lời cảm ơn người nghe, vì đã giúp bài hát sống một đời sống thật dài, như Jimmii Nguyễn chia sẻ: chính tình yêu thương của khán giả trao sự sống cho âm nhạc của Jimmii Nguyễn.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 13

Sau cột mốc 30 năm, chắc hẳn Jimmii Nguyễn sẽ có sự thay đổi! Chia sẻ với Thanh Niên, anh cho biết mình "may mắn khi suốt 30 năm qua, tôi đã có những sáng tác trước rồi, gần 200 bài, con số không nhỏ cho mình tiếp tục với sự nghiệp này". Và nội dung, theo anh, không chỉ có về tình yêu hay sự mất mát, mà rất nhiều trong số ấy thiên về cái nhìn với quê hương ở góc độ tích cực.

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: âm nhạc đâu chỉ có tình yêu hay mất mát...  - ảnh 14
Thảo Trang, Thu Ba và Thanh Lan là những ca sĩ khách mời trong chương trình khi chấp nhận lùi lại phía sau để giúp Jimmii thăng hoa trên sân khấu.

"Thật sự mà nói, trong cuộc sống, lúc nào ta cũng thấy buồn nhiều hơn vui. Nhưng nếu chúng ta nói mãi về những nỗi buồn, hay nói mãi về sự tiêu cực thì làm sao vực dậy những nỗi đau, làm sao bước tiếp cùng nhau được. Với mỗi một sự việc, một con người, một chuyện tình..., chúng ta hãy luôn nhìn mặt tích cực để thấy cuộc đời còn nhiều điều đáng hướng đến. Âm nhạc của tôi cũng vậy. Tôi sẽ dần giới thiệu những bài hát mang thông điệp: hãy nhìn cuộc đời bằng ánh mắt nhẹ nhàng hơn, xoa dịu hơn, thông cảm hơn và yêu thương hơn! Hãy mở tâm hồn mình hơn!".

Điều này có thể thấy ngay trong concert Triệu lời tri ân, anh đã hát Made in Vietnam, với lời hát bày tỏ mong ước lẫn niềm tin rằng: tương lai tôi sẽ cho anh thấy rằng, chiếc áo anh đang mặc, cái nón anh đang đội… được làm tại Việt Nam; không dừng lại đó, những sự đổi thay tích cực cũng sẽ làm tại Việt Nam; và tình thương yêu giữa con người với con người, sự kết nối mọi người… cũng sẽ làm tại Việt Nam.

Theo TNO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.