Group News: Tin copy

Chủ nhân của thiết kế đặc biệt này là kiều nữ gốc Việt Kelly Marie Trần - diễn viên lồng tiếng cho nhân vật công chúa Raya trong phim Raya and The Last Dragon.

Sáng nay, ngày 28/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2022 đã diễn ra tại nhà hát Dobly, trong rạp Dolby thuộc khu tổ hợp giải trí Hollywood & Highland Center, Los Angeles, California (Mỹ).

Sự kiện quy tụ của hàng trăm ngôi sao Hollywood nhiều gương mặt gạo cội trong những bộ đồ sa hoa, lỗng lẫy. Tuy nhiên, giữa rừng sao Âu Mỹ khoe dáng trong những bộ cánh công phu, cầu kỳ nhất, thì đâu đó, chúng ta lại có thể bắt gặp hình ảnh tà áo dài Việt thân thương.

Đây được xem là lần đầu tiên trong lịch sử có sự xuất hiện của một bộ áo dài Việt Nam trên thảm đỏ Oscar.

Người diện tà áo dài này chính là kiều nữ gốc Việt Kelly Marie Trần - diễn viên lồng tiếng cho nhân vật công chúa Raya trong phim Raya and The Last Dragon. Tại Oscar 2022, bộ phim được đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, bên cạnh các phim khác là Encanto (đoạt Oscar), Flee, Luca, và The Mitchells vs. the Machines.

Với thiết kế tà áo dài màu xanh emerald sang trọng, được thêu hoa văn nổi trên lớp vải sheer. Phía sau còn được đính thêm một tà vải dài tựa như đang khoác áo choàng. Cô nàng còn đội mấn và kết hợp với đôi khuyên tai đính đá cùng màu, tất cả được đồng bộ một cách "tông xẹt tông".

nu-dien-vien-goc-viet-dien-ao-dai-tai-le-trao-giai-oscar-2022-1

Trên trang twitter của NTK Thái Nguyễn cũng đã bày tỏ tỉnh cảm, sự trân trọng của anh đối với thiết kế của mình và việc làm ý nghĩa của cô nàng kiều nữ gốc Việt này.

"Kelly, cảm ơn bạn đã làm điều này vì văn hóa Việt Nam. Tôi rất biết ơn vì khoảnh khắc lịch sử này với bạn!", nam nhà thiết kế chia sẻ.

Cận cảnh trang phục áo dài và phụ kiện đi kèm của nữ diễn viên

Cận cảnh trang phục áo dài và phụ kiện đi kèm của nữ diễn viên

Hiện tại những hình ảnh về cô nàng trong bộ áo dài đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng, thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam và trên thế giới.

Đặc biệt, những người con đất Việt cảm thấy tự hào về văn hóa của đất nước mình khi nhìn thấy tà áo dài được quảng bá và đón nhận.

Kelly Marie Tran mặc áo dài trong sự kiện ra mắt trực tuyến bộ phim Raya and the Last Dragon. Ảnh: People.

Kelly Marie Tran mặc áo dài trong sự kiện ra mắt trực tuyến bộ phim Raya and the Last Dragon. Ảnh: People.

Kelly Marie Trần (tên khai sinh Trần Loan) sinh năm 1989 tại San Diego, Mỹ, có cha mẹ là người Việt Nam. Cô là sao Mỹ gốc Việt đầu tiên đảm nhiệm vai lớn - Rose Tico - trong series Star Wars đình đám. Tốt nghiệp đại học California, bằng cử nhân ngành Truyền thông, Kelly mê diễn xuất từ nhỏ. Cô tham gia các hoạt động tại nhà hát kịch địa phương. Trước khi đóng phim điện ảnh, cô chủ yếu xuất hiện trên các video hài hước của College Humor.

Nhà thiết kế Thái Nguyễn hiện sống và làm việc tại Mỹ. Anh đam mê thời trang từ khi may vá năm chín tuổi. Năm 2002, anh tốt nghiệp xuất sắc ngành Thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế và kinh doanh thời trang (FIDM) ở California. Sau khi ra trường, Thái Nguyễn làm việc cho nhà mốt BCBGMAXAZRIA. Hai năm sau, anh thành lập thương hiệu riêng. Nhiều người nổi tiếng từng mặc đồ của anh, trong đó có Paris Hilton, Jennifer Lopez, Katy Perry, Ariana Grande, Adriana Lima...

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.