Group News: Tin copy

Sau dịch COVID-19, gần 20 cuộc thi nhan sắc đã nối nhau tổ chức ở Việt Nam gây ra tình trạng bát nháo, hỗn loạn “bội thực hoa hậu.”

Điểm mặt 9 người đẹp xuất thân từ 'lò luyện hoa hậu' Đại học Ngoại thương

“Ra đường gặp hoa hậu” là câu diễn tả đúng thực trạng hiện nay của showbiz Việt.

Top 3 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. (Hình minh họa: Miss Universe Vietnam/VNExpress)

“Tháng nào cũng thấy mở ra một cuộc thi hoa hậu mới ở Việt Nam. Tôi giờ không thể nào nhớ tên hết các hoa hậu, á hậu ở những sân chơi sắc đẹp gần đây. Bây giờ, đúng là loạn cuộc thi hoa hậu trong nước,” một bình luận nhận về hơn 2,000 lượt like (lượt thích) trên một diễn đàn hoa hậu, theo báo Zing hôm 14 Tháng Bảy.

Cũng trên một diễn đàn về hoa hậu, độc giả “Hiếu Trường” bình luận: “Thực sự tôi không hiểu các cuộc thi hoa hậu mở ra nhiều như vậy để làm gì? Nếu chỉ mang tính chất giải trí thì một, hai cuộc thi là đủ rồi. Bây giờ các danh xưng hoa hậu, á hậu, hoa khôi nhiều đến mức bội thực.”

Theo báo VNExpress hôm 13 Tháng Bảy, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2022, ở Việt Nam đã có gần 20 cuộc thi hoa hậu.

Cụ thể, ngoài cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã kết thúc hôm 25 Tháng Sáu, trong Tháng Bảy này có các cuộc thi: Hoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam; Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam; Hoa Hậu Thể Thao Việt Nam.

Từ Tháng Tám đến cuối năm, còn thêm hàng loạt cuộc thi khác như: Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam diễn ra từ 12 Tháng Tám; Miss Peace Vietnam (11 Tháng Chín); Miss Grand Vietnam (25 Tháng Chín); Hoa Hậu Biển Đảo Việt Nam diễn ra cùng lúc với Hoa Hậu Siêu Quốc Gia Việt Nam (22 Tháng Mười); Hoa Hậu Trái Đất Việt Nam (30 Tháng Mười Hai) và Hoa Hậu Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 15 Tháng Mười Hai…

Chưa hết, bên cạnh các cuộc thi hoa hậu quy mô lớn, một loạt sự kiện do các đơn vị hội ngành, các công ty giải trí thực hiện như: Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu; Hoa Hậu Doanh Nhân Hoàn Vũ; Hoa Hậu Doanh Nhân Toàn Cầu; Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam Toàn Cầu…

Theo các báo, trước đây việc cấp phép thi hoa hậu do Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn thuộc Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch thực hiện, nên mỗi năm Việt Nam chỉ có hai cuộc thi cấp quốc gia được cấp phép, bên cạnh một số cuộc thi nhỏ lẻ.

Nhưng sau hai năm dịch COVID-19, con số này tăng lên khoảng 10 lần, nhờ sự ra đời của “Nghị Định 144,” có hiệu lực từ Tháng Hai, 2021, với quy định các đơn vị tổ chức chỉ cần thông qua Ủy Ban Nhân Dân cấp tỉnh nơi tổ chức sự kiện.

Nói với báo Dân Trí, Tiến Sĩ Thế Hùng, chuyên ngành Mỹ Học, nhận xét: “Việc tổ chức quá nhiều cuộc thi hoa hậu là nhảm, nhố nhăng, vớ vẩn, phi thẩm mỹ. Có công ty, tổ chức thi hoa hậu với mục đích… kinh doanh tài chính.”

Hàng chục cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam diễn ra trong năm 2022. (Hình minh họa: Phương Lâm/Zing)

Tuy nhiên ông Nguyễn Quang Vinh, cựu cục trưởng Nghệ Thuật Biểu Diễn, lại cho rằng hiện tượng này là bình thường.

“Trước đây, chúng ta quy định một năm chỉ có hai cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Tuy nhiên, vài chục sân chơi khác vẫn được tổ chức với tên gọi, hình thức khác nhau như hoa khôi, người đẹp, chưa kể một số cuộc thi ‘chui.’ Tôi cho rằng các cuộc thi góp phần quảng bá du lịch, văn hóa vùng miền, quốc gia, kích cầu kinh tế,” ông Vinh nói. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.