Group News: Tin copy

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, một trong hai nghệ sỹ Việt đang bị điều tra vì cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha, vừa nhận kỷ luật cảnh cáo từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam do “đi nước ngoài không báo cáo” với cơ quan chủ quản.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh (trái) và diễn viên Hồng Đăng (phải) đã phải tường trình với cơ quan chủ quản về việc "đi nước ngoài mà không xin phép" sau vụ bị cáo buộc tội hiếp dâm ở Tây Ban Nha.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh (trái) và diễn viên Hồng Đăng (phải) đã phải tường trình với cơ quan chủ quản về việc "đi nước ngoài mà không xin phép" sau vụ bị cáo buộc tội hiếp dâm ở Tây Ban Nha.

Hồ Hoài Anh, cùng diễn viên Hồng Đăng, mới trở về Việt Nam sau khi từng bị thu giữ hộ chiếu và phải ở lại Tây Ban Nha hơn 1 tháng rưỡi do bị cáo buộc hãm hiếp một nữ du khách 17 tuổi ở đảo Majorca. Tòa án ở Palma hồi đầu tháng này đã trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sỹ Việt Nam sau khi họ có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa.

Truyền thông Anh và Tây Ban Nha hồi cuối tháng 6 đưa tin về cáo buộc hiếp dâm từ một khách du lịch Anh đối với hai nghệ sỹ người Việt Nam ở hòn đảo du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha. Hai người đàn ông Việt Nam bị đưa ra một tòa án địa phương hôm 28/6 với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ em vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Một tờ báo địa phương của Tây Ban Nha cho biết cả hai nghệ sỹ, được truyền thông Việt Nam xác định là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, đã dùng quyền từ chối khai chứng khi ra hầu tòa và sau đó được cho phép tại ngoại nhưng bị thu hồi hộ chiếu.

Hai nghệ sỹ này hôm 7/8 thông báo với Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông là “đã về nước an toàn”, theo truyền thông trong nước.

Học viện Âm nhạc Quốc gia, nơi nhạc sỹ Hồ Hoài Anh là giảng viên, hôm 31/8 ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với nghệ sỹ này vì “vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” do “đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức”, theo Dân Trí.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Lê Anh Tuấn cho biết Hồ Hoài Anh đi ra nước ngoài theo một chương trình giải trí của hãng quảng cáo chứ không phải mục đích nghệ thuật và nghệ sỹ này đi mà hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản. Ông Tuấn cũng cho biết rằng Học viện còn “xem xét trừ thi đua” đối với nhạc sỹ 43 tuổi vì phạm lỗi theo Luật Viên chức.

Hội đồng kỷ luật của Học viện sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo đối với Hồ Hoài Anh khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha để “đảm bảo tính nghiêm minh”, theo Dân Trí.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hồi đầu tháng này cho biết quá trình điều tra hai nghệ sỹ này vẫn đang được tiếp tục sau khi họ rời Tây Ban Nha và Bộ sẽ tiếp tục theo dõi phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc. Tại buổi họp báo thường kỳ hôm 25/8, Người phát ngôn BNG Lê Thị Thu Hằng trích dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha cho biết rằng luật sư của hai “công dân” này sẽ tiếp tục đại diện làm việc với tòa án và các bên liên quan, theo Pháp Luật.

Trước đó, Nhà hát Kịch Hà Nội hôm 17/8 đưa ra thông báo rằng Hồng Đăng, đang là diễn viên theo biên chế của nhà hát, đã đến cơ quan và tường trình về việc vắng mặt “trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2022 đến 12/8/2022”. Thông báo được Lao Động trích dẫn nói rằng “ông Đăng đã trình bày lý do đi nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày”.

Theo tường trình của Hồng Đăng với cơ quan chủ quản, nam diễn viên 38 tuổi “gặp sự cố bất khả kháng ở Tây Ban Nha và buộc phải ở lại giải quyết nên không trở về Việt Nam như lịch dự kiến”. Ngày 6/8, nghệ sỹ này mới có mặt tại Việt Nam, theo Lao Động.

Nhà Hát kịch Hà Nội chưa công bố hình thức kỷ luật nào đối với Hồng Đăng nhưng theo ông Trung Hiếu, giám đốc Nhà hát, nói với VietNamNet hồi đầu tháng này rằng Hồng Đăng ra nước ngoài 1 tháng rưỡi không xin phép sẽ có thể bị áp hình thức kỷ luật “buộc thôi việc”.

Sau khi có thông tin hai nghệ sỹ Việt Nam bị cáo buộc tội hiếp dâm ở Tây Ban Nha, VTV đã cắt bỏ hình ảnh của Hồng Đăng khỏi các tập phim “Thương ngày nắng về”. Trong khi đó, các hình ảnh của Hồ Hoài Anh trên các chương trình truyền hình và quảng cáo trên các phương tiện truyền thông ở Việt Nam cũng bị cắt bỏ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.