Group News: Tin Dịch

Một nghiên cứu cho biết tác động của du hành hàng không vào sự nóng lên toàn cầu có thể được hoãn lại nếu số lượng các chuyến bay giảm 2.5% hàng năm.

Thành viên làm phim 'Rust' kiện Alec Baldwin và ban sản xuất sau vụ bắn súng chết người khi quay phim

Nguy cơ bùng phát dịch sởi ra tăng khi 22 triệu trẻ sơ sinh bỏ lỡ vắc-xin

Tàu sân bay mới của Trung Quốc vẫn không thể so với tàu Mỹ

EPA Announces First Steps to Cut Carbon Pollution From Aircraft |  Earthjustice

Khí thải từ máy bay chứa rất nhiều chất ô nhiễm

Du hành hàng không có tác động xấu đến hành tinh của chúng ta, điều này dường như ai cũng đều biết. Máy bay thải ra rất nhiều khí ô nhiễm, và tác động đến môi trường của máy bay còn tệ hơn các loại phương tiện khác như tàu hoả, tàu thuyền hay xe ô tô cá nhân.

Một nghiên cứu khoa học gần đây từ các trường Đại Học Oxford, Manchester và viện nghiên cứu Rutherford Appleton cho biết, chúng ta không hề phải ngừng bay để cứu lấy trái đất. Chỉ cần giảm số lượng bay là được. 

Kết quả của nghiên cứu này kết luận được vài điều, thứ nhất là ngành hàng không chắc chắn có hậu quả xấu cho môi trường, và khả năng cao sẽ còn tác động nhiều đến sự nóng lên toàn cầu. Du hành hàng không ảnh hưởng đến môi trường nhiều hơn là chúng ta thường nghĩ, tại vì khí thải của máy bay chứa ngoài khí CO2 còn các khí nhà kính khác như oxit ni tơ. 

Khi con người bắt đầu quan sát biến đổi khí hậu, ngành hàng không đã tác động 4% vào sự nóng lên toàn cầu. Đến năm 2050, thì ngành hàng không sẽ chịu trách nhiệm cho nhiệt độ gia tăng toàn cầu lên đến 0.1 độ C, đây được cho là rất cao vì chỉ tính một lĩnh vực. 

Nhưng bản nghiên cứu cũng có một kết luận khả quan. Đó là với chỉ một sự giảm nhẹ số chuyến bay thì cũng đã có thể kiểm soát hoặc ngăn chặn tác động của ngành hang không vào sự nóng lên toàn cầu. Chỉ cần giảm đi 2.5% các chuyến bay mỗi năm từ giờ trở đi, thì ngành hàng không sẽ không còn tác động xấu nữa.

Vậy làm sao để có thể đạt được mốc giảm 2.5% hàng năm? Chúng ta có thể bay các chuyến bay đường ngắn hoặc du lịch gần nhà hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là các người hay bay nhiều và bay xa cần phải xem lại có thực sự cần thiết không.  

 Khánh Đặng 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.