Group News: Tin Dịch

Thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản đã tuyên bố rút khỏi cuộc họp báo với những người đồng cấp Hàn Quốc và Hoa Kì vào hôm 17/11 vừa qua tại Washington về vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai đòng minh của Hoa Kì, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Nhật Bản cho biết.

Bà Wendy Sherman, thứ trưởng ngoại giao Hoa Kì, đã trả lời phỏng vấn sau sự vắng mặt của cả thứ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong Kun và thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản Takeo Mori. Theo bà, "một số căng thẳng song phương giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đang được giải quyết". Bà cũng cho biết thêm việc hủy bỏ cuộc họp báo chung không liên quan đến cuộc họp ba bên trước đó.

Bà Wendy Sherman, thứ trưởng ngoại giao Hoa Kì

Người phát ngôn Đại sứ quán Nhật Bản Masashi Mizobuchi cho biết Nhật Bản đã "phản đối mạnh mẽ" vào thứ Ba(16/11) về chuyến thăm của người đứng đầu cục cảnh sát Hàn Quốc đến các đảo tranh chấp giữa hai nước, được gọi là Takeshima ở Nhật Bản hay còn có cái tên khác là Dokdo ở Hàn Quốc.

Quần đảo bị tranh chấp giữa hai 

Đại sứ Hàn Quốc hiện chưa đưa ra thêm phát ngôn hay bình luận nào về vấn đề này.

Mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng trở nên gay gắt về việc Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc vào những năm 1910-1945, bao gồm cả vấn đề "phụ nữ giải khuây", cách nói giảm, nói tránh của Nhật Bản dành cho hầu hết phụ nữ Hàn Quốc bị buộc phải làm việc trong các nhà thổ, lầu xanh thời chiến của nước này. Cuộc chiến lịch sử đã gây ra không ít những hạn chế về mặt thương mại, được coi là ăn miếng trả miếng của cả hai nước trong những năm gần đây.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.