Group News: Tin Dịch

Thống đốc Bang British Colombia, ông John Horgan, tại cuộc họp báo vừa qua vào trưa ngày 17/11 theo giờ Thái Bình Dương, đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ bang British Colombia(B.C.) khi ông cũng xác nhận những con số thương vong sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Thông báo được đưa ra sau khi lượng mưa kỷ lục gây ra lũ lụt lớn và một số vụ lở đất khiến hàng trăm người ở Lower Mainland bị mắc kẹt hoặc bị cắt khỏi các dịch vụ thiết yếu.  Theo thống đốc, tuyên bố sẽ mang lại cho chính phủ Bang sự linh hoạt hơn để giúp hàng hóa di chuyển khi việc đóng cửa các con đường lớn đã cản trở chuỗi cung ứng.

Hàng nghìn người đã phải di dời khỏi nhà và một phụ nữ được xác nhận đã thiệt mạng hôm thứ Ba sau khi một trận lở đất quét qua một phần của Quốc lộ 99 của B.C.. Các nhà điều tra đã nhận được báo cáo về ít nhất hai người khác đang mất tích.

Mọi người được di chuyển bằng thuyền sau khi được cứu khỏi một khu vực bị cắt đứt do lũ lụt ở Abbotsford, B.C., hôm thứ Ba.

Horgan cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​sẽ xác nhận thêm nhiều trường hợp tử vong trong những ngày tới. Tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong 14 ngày, có khả năng sẽ kèo dài nếu cần thiết. Nó nhằm giúp chính phủ khôi phục và vận hành đường sắt và đường bộ.

"Trọng tâm của chúng tôi là giải phóng mặt bằng, sửa chữa và mở lại các con đường để kết nối khu trung tâm và khu vực phía Bắc với Lower Mainland và Đảo Vancouver, để thúc đẩy chuỗi cung ứng của chúng tôi", Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Rob Fleming cho biết trong tuyên bố mới nhất.

 

Một ngôi nhà bằng xe kéo di động được chụp dưới nước sau trận lũ lụt ở Abbotsford vào thứ Ba

Bộ trưởng An toàn Công cộng Mike Farnworth cho biết vẫn còn giải pháp cho chuỗi cung ứng của bang vào lúc này, đồng thời kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn.

Ông cũng đã chủ trì cuộc họp nội các hôm thứ Tư(17/11), nơi những người tham dự thảo luận về sự cần thiết về việc ban bố tình trạng khẩn cấp của bang.

Thủ tướng Justin Trudeau đã tweet rằng ông sẽ sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào mà tỉnh cần.

Vào sáng thứ Tư(17/11), Bộ trưởng Bộ Chuẩn bị Khẩn cấp Bill Blair cho biết chính phủ liên bang đã chấp thuận việc triển khai các nhân viên không quân để giúp B.C. đối phó với hậu quả của lũ lụt.

Cũng hôm thứ Tư, Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada cho biết trong tuyên bố mới nhất: Với tình hình hiện tại ở B.C., những du khách phải đi qua Mỹ để trở về Canada được miễn việc kiểm tra COVID-19 trước khi đến, kiểm tra tại Canada và cách ly theo quy định.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.