Group News: Tin Dịch

Tòa án tối cao Ấn Độ đã hủy bỏ một lệnh của tòa án cấp cao gây tranh cãi về việc tuyên một người đàn ông tấn công tình dục vô tội vì "không có tiếp xúc da thịt" với nạn nhân.

Lệnh do một nữ thẩm phán của tòa án cấp cao ở Mumbai thông qua vào tháng Giêng đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong dư luận. Các nhà hoạt động và chuyên gia pháp lý cho biết nó sẽ đặt ra một "tiền lệ nguy hiểm" và yêu cầu tòa án tối cao hủy bỏ nó. Các nhà vận động cho biết nó sẽ ngăn cản trẻ em báo cáo việc lạm dụng/bị lạm dụng.

Lạm dụng tình dục trẻ em là một vấn đề lớn gây nhức nhối tại Ấn Độ

Trong phán quyết hôm thứ Năm, Tòa án Tối cao cho biết các tòa án phải xem xét về trường hợp này có chủ đích lạm dụng tình dục hay không chứ không phải liệu có tiếp xúc da thịt hay không.

Trong một phán quyết mang tính quyết liệt, các thẩm phán cho biết lệnh của tòa án cấp cao Mumbai đã "hợp pháp hóa hành vi lạm dụng tình dục một cách vô cảm" và "luật pháp không thể để cho phép kẻ phạm tội lén lút thoát khỏi các quy định của pháp luật".

Vào tháng 12 năm 2016, một người đàn ông 39 tuổi bị buộc tội ấu dâm một bé gái 12 tuổi. Mẹ của đứa trẻ đã cáo buộc rằng anh ta đã dụ con gái cô đến nhà của mình, nơi anh ta ấn vào ngực và cố gắng cởi quần của cô.

Một tòa án xét xử đã kết tội anh ta vì tội tấn công tình dục một đứa trẻ theo Đạo luật nghiêm ngặt Pocso (Bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm phạm tình dục) và tuyên phạt anh ta ba năm tù.

Nhưng vào ngày 12 tháng 1, thẩm phán Pushpa Ganediwala của Tòa án tối cao Bombay đã ra phán quyết rằng việc ấn vào ngực của cô gái mà không cởi bỏ áo của cô ấy không phải là tấn công tình dục vì không có tiếp xúc da thịt và nó sẽ chỉ đưa ra mức tội nhẹ hơn là quấy rối tình dục.

Quyết định của tòa án cấp cao mà nữ thẩm phán thông qua đã bị các nhà hoạt động vì quyền trẻ em và các thành viên của xã hội dân sự chỉ trích là "đáng trách và không thể chấp nhận được".

Nhiều nhận định cho rằng phán quyết này có thể dẫn tới việc gia tăng tỉ lệ lạm dụng tình dục ở trẻ em

Các nhà phê bình chỉ ra rằng bản án đặc biệt thiếu sót vì nó liên quan đến trẻ em, những người thường không có khả năng tự bảo vệ mình.

Nhiều người bày tỏ lo ngại rằng phán quyết này có thể khiến nguy cơ trẻ em bị bóc lột, lam dụng gia tăng ở một đất nước mà tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em đã và đang là vấn đề nhức nhối với hàng chục nghìn trường hợp được báo cáo mỗi năm.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.