Group News: Tin Dịch

Pfizer Inc (PFE.N) cho biết hôm thứ Năm(18/11) chính phủ Hoa Kỳ sẽ trả 5,29 tỷ đô la cho 10 triệu liều thuốc viên kháng vi-rút COVID-19 thử nghiệm của họ, khi quốc gia này gấp rút đảm bảo các phương pháp điều trị bằng phương thức thuốc uống đầy hứa hẹn cho đại dịch này.

Thỏa thuận này có quy mô gần gấp đôi so với hợp đồng mà chính phủ Hoa Kỳ ký với Merck & Co Inc (MRK.N), mặc dù giá thuốc viên Pfizer thấp hơn (khoảng 530 USD/liệu trình) so với Merck(khoảng 700 USD/liệu trình).

Image

Paxlovid, một loại thuốc viên chống Coronavirus (COVID-19) cảu Pfizer, được sản xuất tại Ascoli, Ý

Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép khẩn cấp loại thuốc mang nhãn hiệu Paxlovid vào tuần này sau khi báo cáo dữ liệu cho thấy nó có hiệu quả 89% trong việc ngăn ngừa biến chứng hoặc tử vong ở những người có nguy cơ nhiễm vi-rút COVID-19.

“Trong khi loại thuốc này vẫn cần được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm(FDA) xem xét đầy đủ, tôi đã tiến hành ngay lập tức các quy trình để đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân Mỹ”, Tổng thống Joe Biden cho biết trong tuyên bố mới nhất. Ông nói thêm rằng chính quyền của ông đang chuẩn bị để đảm bảo việc điều trị có thể dễ dàng tiếp cận và miễn phí.

Pfizer cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp phương pháp điều trị ngay trong năm nay nếu được FDA Hoa Kỳ cho phép.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra cho biết: Tiêm vắc xin vẫn là ưu tiên hàng đầu của người Mỹ nhưng việc có những viên thuốc có thể giúp mọi người không phải đến bệnh viện "có thể là một giải pháp hữu hiệu".

Pfizer cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 180.000 liều thuốc điều trị vào cuối tháng tới và ít nhất 50 triệu liều vào cuối năm 2022.

Các quốc gia đã tranh giành để đảm bảo liều lượng thuốc uống Pfizer và Merck, dựa trên dữ liệu đầy hứa hẹn được báo cáo bởi cả hai công ty.

Chính phủ Hoa Kỳ cho đến nay đã bảo đảm 3,1 triệu liều thuốc uống COVID-19 của Merck với giá 2,2 tỷ đô la, với quyền mua thêm 2 triệu liều trong tương lai.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.