Group News: Tin Dịch

31 người đã chết đuối ở Kênh đào Anh gần Calais sau khi thuyền của họ bị chìm trên đường di cư trái phép vào Anh.

Một chiếc thuyền của tổ chức cứu hộ tình nguyện trên biển của Pháp chở thi thể người di cư cập cảng Calais

Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết đây là thiệt hại lớn nhất về người ở kênh đào này kể từ khi tổ chức này bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2014.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông đã rất "bàng hoàng" trước những gì đã xảy ra, đồng thời cho biết thêm Vương quốc Anh sẽ làm mọi cách để ngăn chặn các băng nhóm buôn người.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết trong số những người thiệt mạng có 5 người phụ nữ và một bé gái. Hiện có 2 người trong đoàn người di cư bất hợp pháp đã được giải cứu thành công và vẫn còn một người mất tích.

Ông cũng cho biết thêm đã bắt được 4 người gần đường biên giới Bỉ và nghi ngờ bọn họ có liên quan trực tiếp đến thảm kịch vượt biên ngày hôm nay.

Một chiếc thuyền đánh cá đã phát ra tín hiệu khẩn cấp vào chiều thứ Tư(24/11) sau khi phát hiện nhiều người trên biển ngoài khơi bờ biển nước Pháp.

Các nhà chức trách Pháp và Anh đang tiến hành một chiến dịch giải cứu bằng đường hàng không và đường biển để tìm kiếm những nạn nhân xấu số.

Ông Johnson nói rằng đây là một "thảm họa", đồng thời nói thêm rằng điều quan trọng là phải triệt phá các băng nhóm buôn người mà theo ông, là "đang giết người và thoát tội một cách dễ dàng".

Phát biểu sau khi chủ trì một cuộc họp khẩn cấp Cobra, Thủ tướng cho biết cần phải có nhiều hành động hơn nữa để ngăn chặn các tổ chức tội phạm vượt biên trái phép.

Ông cũng thừa nhận những nỗ lực cho đến nay nhằm ngăn chặn dòng người di cư qua kênh đào Anh trên những chiếc thuyền nhỏ là "chưa đủ" và Anh sẽ đề nghị tăng cường hỗ trợ cho Pháp.

Phía London cũng cho biết thêm Ông Johnson và ông Macron nhất trí về tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng ở Bỉ và Hà Lan, cũng như các nước châu Âu khác, để giải quyết vấn đề trước khi mọi người đến bờ biển Pháp.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.