Group News: Tin Dịch

Theo truyền thông nhà nước, ít nhất 8 dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương, trong đó có 13 học sinh, sau khi một chiếc xe đánh bom liều chết phát nổ ở thủ đô Mogadishu của Somalia vào sáng thứ Năm(25/11), theo truyền thông nhà nước.

Lực lượng an ninh và nhân viên cứu hộ tìm kiếm các thi thể tại hiện trường vụ nổ ở Mogadishu, Somalia Thứ Năm, ngày 25 tháng 11 năm 2021. Các nhân chứng cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một khu vực đông đúc của thủ đô Somalia vào giờ cao điểm buổi sáng.

Vụ nổ xảy ra ở quận Hodan của Mogadishu, gần hai trường học và nơi ở của cựu tổng thống Abdikasim Salat Hassan, theo Hãng thông tấn Quốc gia Somali (SNNA).

Cảnh sát nói rằng mục tiêu là một chiếc xe bọc thép bảo vệ Liên Hợp Quốc, theo SNNA Thủ đô Somali ở phía đông châu Phi đã bị xáo trộn bởi các cuộc tấn công bằng bom gần đây với hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Chuỗi các vụ đánh bom có ​​liên quan đến nhóm khủng bố khét tiếng Al-Shabaab, trước đây đã nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công.

Vào đầu tháng 3, hơn 20 người đã thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương sau một vụ nổ xe chết người ở cổng nhà hàng Luul Yemeni nổi tiếng gần cảng, cảnh sát nói trả lời phỏng vấn với CNN vào thời điểm đó.

Vụ đánh bom nhà hàng diễn ra sau một vụ nổ ô tô khác gần dinh tổng thống Somalia ở Mogadishu vào giữa tháng Hai.

Ít nhất một người thiệt mạng và 10 người bị thương trong cuộc tấn công đó. Al-Shabaab trước đó đã nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom ở cổng khách sạn Afrik ở Mogadishu vào tháng Giêng.

Một cựu Bộ trưởng Quốc phòng Somalia, Mohamed Nur Galal, đã thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn, nơi thường được các quan chức cấp cao của nước này đến thăm, cảnh sát cho biết.

Giáo phái Hồi giáo Al-Shabaab đã bị lực lượng địa phương đánh bật khỏi Mogadishu vào năm 2011 với sự giúp đỡ của Liên minh châu Phi, nhưng nhóm khủng bố vẫn tiếp tục tung ra các cuộc tấn công gây chết người trong thành phố.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.