Group News: Tin Dịch

Một số đường cao tốc sẽ được chủ động đóng cửa vào thứ Bảy, vì dự báo có thể lên tới 120 mm mưa.

Thủ tướng Justin Trudeau, bên phải, với Thị trưởng Henry Braun của Abbotsford hôm thứ Sáu. Braun cho biết cộng đồng đang phải chống chọi với lượng mưa hơn 200 mm trong 5 ngày tới, đe dọa một cộng đồng vốn đã bị ngập trong nước lũ.

Các cộng đồng khắp miền nam B.C. đang chuẩn bị cho một cơn bão lớn đổ bộ vào thứ Bảy, ngay cả khi các kế hoạch của liên bang để giúp tỉnh này phục hồi sau lũ lụt và lở đất kinh hoàng đã được công bố.

Mưa đã bắt đầu giảm trong khu vực, nhưng lượng mưa lớn nhất dự kiến ​​sẽ đến vào tối thứ Bảy, theo bộ Môi trường Canada, đã đưa ra cảnh báo lượng mưa vào thứ Sáu và cảnh báo về một cơn bão khác sẽ đến vào thứ Ba.

Mưa hơn 100 mm sẽ đổ xuống gần các ngọn núi ở miền nam B.C., với lượng mưa 80 mm sẽ đổ xuống Thung lũng Fraser, một khu vực phía đông nam Metro Vancouver bị lũ lụt tàn phá hai tuần trước.

Thủ tướng Justin Trudeau đã đến thăm cộng đồng Abbotsford ở Thung lũng Fraser hôm thứ Sáu, tận mắt chứng kiến ​​thiệt hại do lũ lụt và nói chuyện với các quan chức địa phương, những người ứng phó đầu tiên và các nhà lãnh đạo của các nhóm người da .

Hàng trăm người vẫn phải rời bỏ nhà cửa của họ do thảm họa, với chuỗi cung ứng vẫn còn hạn chế và các cộng đồng vẫn đang đối phó với tình trạng nước đọng.

Thị trưởng Abbotsford Henry Braun cho biết lượng mưa ước tính khoảng 220 mm đổ xuống thành phố trong 5 ngày tới sẽ là một "tình huống mà họ chưa bao giờ phải đối mặt trước đây."

Trudeau cho biết ông đã nhìn thấy sức mạnh và khả năng phục hồi "đáng kinh ngạc" từ chính quyền ở Abbotsford, và ông ca ngợi những nỗ lực của cộng đồng sau trận lũ lụt.

Sau đó vào thứ Sáu, ông đã công bố một ủy ban được thành lập để định hình sự phục hồi của tỉnh sau trận lũ lụt trên diện rộng tại một cuộc họp báo chung với B.C. Thủ hiến John Horgan.

"Việc chúng tôi có mặt và hỗ trợ người dân tại vùng lũ trong vài ngày hay vài tuần là không đủ - chúng tôi sẽ cần phải cung cấp hỗ trợ trong vài tháng, có thể là vài năm"

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.