Group News: Tin Dịch

Biến thể coronavirus mới Omicron đã được phát hiện ở 13 người đến thủ đô Amsterdam của Hà Lan trên hai chuyến bay từ Nam Phi.

Hành khách đến từ Nam Phi đã bị giữ trong vài giờ để các cuộc xét nghiệm, kiểm tra có thể được tiến hành

Họ nằm trong số 61 hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi Hà Lan thắt chặt các biện pháp phòng dịch mới, trong bối cảnh các trường hợp Covid mới được ghi nhận và những lo ngại về biến thể mới.

Những giới hạn này bao gồm thời gian đóng cửa sớm đối với các địa điểm văn hóa cũng như giới hạn đối với các cuộc họp mặt tại nhà.

Omicron lần đầu tiên được Nam Phi báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào thứ Tư và bằng chứng ban đầu cho thấy nó có nguy cơ tái nhiễm cao hơn. Nó đã được WHO phân loại là một "biến thể đáng lo ngại".

Nhưng sau khi nhiều quốc gia trên thế giới hạn chế việc đi lại đến các quốc gia Nam Phi đối vì biến thể này, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm khẩn cấp.

Trong một bài phát biểu trước toàn quốc vào Chủ nhật, ông nói rằng các động thái này là phi lý và không dựa trên cơ sở khoa học.

Viện Y tế Công cộng Quốc gia Hà Lan đã công bố 13 trường hợp Omicron vào Chủ nhật, nhưng lưu ý rằng cuộc điều tra của họ "vẫn chưa được hoàn tất", có nghĩa là biến thể mới vẫn có thể được tìm thấy trong nhiều mẫu xét nghiệm hơn.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge đã đưa ra "yêu cầu khẩn cấp" đối với những người đã trở về từ miền nam châu Phi để được xét nghiệm Covid "càng sớm càng tốt".

Ông nói với các phóng viên: “Rất có thể sẽ có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 với biến thể mới ở Hà Lan.

Các trường hợp của biến thể đột biến này hiện đã được báo cáo ở một số quốc gia trên thế giới, bao gồm một số ở châu Âu, chẳng hạn như Anh, Đức và Ý.

 

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.