Group News: Tin copy

Thời gian qua dư luận xã hội đặc biệt quan tâm những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Từ đây, nhiều phát ngôn của bà Hằng cũng phát sinh kiện tụng. Nội dung đơn tố cáo đến từ các nghệ sĩ đình đám, nhà báo, Youtuber…

Bị bắt vì bênh vực bà Nguyễn Phương Hằng mà tấn công mạng Báo Điện tử VOV

Bà Nguyễn Phương Hằng làm việc với Công an TP Biên Hòa

Nhiều người nổi tiếng đồng loạt tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Nhiều vấn đề được bà Nguyễn Phương Hằng nêu ra trong các buổi livestream đến nay Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Điển hình như chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ, cơ quan chức năng đã và đang rà soát việc các nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận quyên góp, giải ngân từ thiện…

Trong một buổi livestream trên tài khoản YouTube Trường đua Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng từng chia sẻ: “Tôi đại diện cho những người thấp cổ bé họng nói chuyện với các anh chị nghệ sĩ, ca sĩ, kịch sĩ trong nước […]”. 

Có thể nói, CEO Đại Nam là người giữ kỷ lục khi có lượng người theo dõi rất lớn trong các buổi livestream. Tuy nhiên, nhiều vấn đề được bà Hằng đề cập dư luận có những ý kiến trái chiều. Từ đây cũng đã phát sinh nhiều vụ kiện tụng, tố cáo. Những cuộc chiến pháp lý đến nay vẫn chưa "ngã ngũ", dư luận mong mỏi cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ các vụ việc này. 

Vậy tính tới nay, những ai đã gửi đơn tố cáo CEO Đại Nam - bà Nguyễn Phương Hằng?

Youtuber Đậu Diệp

Một trong số những người gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, gần đây nhất phải kể đến bà Đậu Thị Ngọc Diệp (còn gọi Youtuber Đậu Diệp). 

Sáng 6/12, Youtuber Đậu Diệp (ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đến cơ quan công an TP.HCM để gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đơn tố cáo, bà Diệp tố bà Phương Hằng có hành vi "vu khống, làm nhục người khác" trên mạng xã hội.

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Trước đó, bà Đậu Thị Ngọc Diệp từng có 2 lần làm việc với công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đơn, nữ CEO Đại Nam cho rằng bà Diệp vu khống, nhục mạ mình nên tố giác đến cơ quan công an.

Vào ngày 24/11, bà Phương Hằng đã đăng trên tài khoản cá nhân nội dung: "Kẻ đánh phá nhà máy oxy và kêu gọi bạo động đây quý vị". Liên quan đến câu chuyện này, bà Đậu Thị Ngọc Diệp giải thích: "Vì sao vừa qua tôi lại phát ngôn như thế? Thứ nhất, tôi có nói là nếu muốn chứng minh chất lượng oxy của Đại Nam, cần phải có giấy chứng nhận ISO kiểm tra chất lượng. Thứ hai là giấy Sở Y tế đồng ý mở nhà máy sản xuất khí oxy".

Trao đổi với báo chí, bà Diệp khẳng định sẽ "đi đến cùng" trong sự việc ồn ào liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni

Ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đến Công an tỉnh Bình Dương. Trước đó, nhà báo Hàn Ni của báo Sài Gòn Giải Phóng cũng có đơn tố cáo bà Hằng.

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Hai nhà báo này cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng có dấu hiệu của hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp… của cá nhân họ. Sự việc bắt nguồn khi 2 nhà báo có các bài viết (trên báo và mạng xã hội) phân tích pháp lý về hành vi của bà Hằng trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến nhiều người.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Nam ca sĩ tố bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "Làm nhục người khác", "Vu khống", và "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Trong đơn tố cáo, ông Đàm Vĩnh Hưng cho rằng thời gian qua bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội phát sóng trực tiếp, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều nghệ sĩ, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của dân khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về những cáo buộc của bà Hằng.

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Đàm Vĩnh Hưng cho biết vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, bà Hằng đã phát sóng trực tiếp nêu đích danh tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn "tố" bà Hằng ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của ông về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm.

Doanh nhân Lê Thị Giàu

Ngày 1/6, TAND quận 1 (TP.HCM) cho biết tòa vừa thụ lý vụ “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo đơn khởi kiện, ngày 14/5, trong buổi livestream trên trang cá nhân và các fanpage, bà Nguyễn Phương Hằng đã nói chuyện với chủ đề công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh (chùa Phước Sơn).

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Theo bà Giàu, nội dung bà Phương Hằng nói đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền". Đặc biệt bà Giàu cho rằng, bà Hằng xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu Nhị thiên đường do bà Giàu làm chủ, đang hoạt động là thương hiệu đểu, chứng nhận giả.

Ca sĩ Vy Oanh

Ca sĩ Vy Oanh kiện bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vì nhiều lần livestream có nội dung làm nhục, thóa mạ nữ ca sĩ, chẳng hạn nói nữ ca sĩ “đẻ thuê”, “giật chồng”, “làm gái bao”…

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Liên quan vụ việc giữa ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng, song song với nộp đơn khởi kiện bà Hằng ra TAND Q.1, ngày 25.10, nữ ca sĩ làm đơn gửi Công an TP.HCM yêu cầu xác minh, khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Hằng về các tội: “làm nhục người khác”, “vu khống” và “tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên

Ngày 22/9/2021, xác nhận trên báo Người lao động, Luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng văn phòng luật sư Phan Law Vietnam), đại diện cho Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ này và gia đình

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cũng cho biết, phía Thủy Tiên sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Nghệ sĩ Kim Chi cho rằng từng bị bà chủ Đại Nam xúc phạm đời tư, do dó, nữ nghệ sĩ đã nhờ Pháp luật vào cuộc để lấy lại danh dự.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2021, trên sóng livestream của mình, nữ CEO Đại Nam từng gọi thẳng tên nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, bà nói: "Trịnh Kim Chi xưng hùng xưng bá, tự cho mình là ổ kiến lửa rồi đã làm gì được tôi chưa? Trời ơi, ổ kiến lửa Trịnh Kim Chi bữa nay còn đi ứng cử hội đồng, phó chủ tịch Hội Sân khấu.

CEO Dai Nam - Nguyen Phuong Hang va nhung cuoc chien phap ly dinh dam
 

Trịnh Kim Chi nói tôi đụng giới nghệ sĩ là đụng ổ kiến lửa. Đấy, tôi nói chửi cho tắt bếp sạch mặt, giờ lại còn đòi ra ứng cử hội đồng. Tôi không biết sợ ai đâu, đừng thách đấu với tôi.

Tôi chỉ là một doanh nhân bình thường, không phải MC, diễn viên, ca sĩ, kịch sĩ gì hết, nên có sao nói đấy".

T.H ( Tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.