Group News: Tin Dịch

Một dược sĩ ở Ontario cho biết: “Tuần này tôi mệt mỏi hơn cả đại dịch.

Các dược sĩ tại Canada đang đối mặt với một khối lượng công việc khủng khiếp nhất từ trước đến nay

Tại Kristen's Pharmacy ở Southampton, Ont., Một ngày bắt đầu với việc nhân viên đến khám để kiểm tra triệu chứng COVID-19, kiểm tra nhiệt độ và xét nghiệm nhanh hàng ngày. Theo chủ sở hữu kiêm dược sĩ Kristen Watt, cửa ra vào và đường dây điện thoại mở lúc 9 giờ sáng, và từ đó đến gần trưa, đó là "một mớ hỗn độn".

Tám chiếc điện thoại đổ chuông; nhà thuốc có cả đi bộ và các cuộc hẹn; mọi người lái xe từ cách xa 70 km vì họ không thể có được chỗ tại địa điểm thử nghiệm COVID-19 tại địa phương của họ.

Các nhân viên dược trên cả nước đang phải vật lộn với khối lượng công việc không thể chịu nổi, đặc biệt là trong những tuần gần đây, khi các tỉnh đẩy nhanh việc triển khai vắc-xin COVID-19 và tăng cường phân phối các xét nghiệm nhanh - tất cả đều để chống lại biến thể Omicron.

Tại các hiệu thuốc, nơi bệnh nhân có thể tiêm vắc-xin, xét nghiệm và nhận bộ xét nghiệm nhanh, lượng người đến khám, gọi điện thoại và yêu cầu đặt lịch hẹn đã không ngừng. Có thể mất hàng giờ đồng hồ để điền vào một đống thủ tục giấy tờ với mỗi lần xét nghiệm và tiêm chủng.

“Không có cách nào khác để diễn giải cho tình trạng bây giờ: Chúng tôi chỉ đang kiệt sức,” Watt nói.

Người Canada tin tưởng các hiệu thuốc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan đến COVID-19, theo dữ liệu do Hiệp hội dược sĩ Canada thu thập.

Một cuộc khảo sát vào tháng 11 năm 2020 với 1.500 cư dân Canada cho thấy rằng đa số đồng ý rằng các dược sĩ biết cách sử dụng vắc-xin một cách an toàn, các dược sĩ hiểu biết về vắc-xin và các hiệu thuốc đều là nơi an toàn và đủ tư nhân để tiêm chủng.

Mặt trái của nó là trong nhiều trường hợp, các hiệu thuốc cộng đồng đã trở thành điểm tiếp xúc đầu tiên của mọi thứ liên quan đến COVID-19. Và khối lượng công việc đã tăng lên tối đa trong những tuần gần đây khi các tỉnh đưa ra các biện pháp mới để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.