Group News: Tin copy

Các bác sĩ khoa Nội Tim mạch chẩn đoán thuyên tắc phổi gần như toàn bộ hai bên, phải chuyển ngay vào phòng mổ để cứu bệnh nhân.

Tức ngực, khó thở sau khi khỏi Covid-19, nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì phổi tắc nghẽn toàn bộ
 

Ngày 24/12, BV Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho biết các bác sĩ vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.B.T. (60 tuổi, ở quận Gò Vấp) bị tắc nghẽn phổi toàn bộ và ngưng tim.

Theo khai thác, bệnh nhân có tiền sử mắc Covid-19 hồi tháng 11/2021 và tự điều trị tại nhà, không dùng thuốc kháng đông. Sau khi đến BV cấp cứu đêm 17/12 trong tình trạng đau ngực, khó thở, bệnh nhân được hội chẩn khẩn và chuyển ngay vào phòng mổ khoa Phẫu thuật Tim với ghi nhận khó thở nhanh nông, tím với độ bão hòa oxy máu, SpO2 là 79%, rơi vào tình trạng suy hô hấp và tuần hoàn cấp.

Ngay lập tức, các y bác sĩ của khoa Phẫu thuật Tim khẩn trương gây mê phẫu thuật. Khi gây mê hồi sức, tình trạng tim mạch của bệnh nhân diễn tiến xấu rất nhanh và ngưng tim mười phút không đập lại.

TS.BS Bùi Minh Thành - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim cho biết với tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ buộc phải mở ngực khẩn qua đường cưa xương ức và xoa bóp tim trực tiếp, đồng thời đặt các mũi khâu lên động mạch chủ và hai tĩnh mạch chủ để khởi động hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể nhanh nhất nhằm cứu vãn tình thế thiếu máu não, tim và các tạng trong cơ thể.

Tức ngực, khó thở sau khi khỏi Covid-19, nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì phổi tắc nghẽn toàn bộ - Ảnh 1.

Nữ bệnh nhân được can thiệp, cấp cứu kịp thời sau khi đến BV Nhân dân Gia Định - Ảnh: BVCC

24 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh dần và được rút nội khí quản. Và sau 72 giờ, bệnh nhân ổn định về hô hấp tuần hoàn, nhưng vẫn còn ngủ nhiều và giảm trí nhớ. Cho đến sau 96 giờ mới phục hồi gần như hoàn toàn, dự kiến xuất viện trong tuần tới.

Theo các bác sĩ của BV Nhân dân Gia Định, các bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp và đã từng mắc Covid-19 cần cảnh giác với các triệu chứng đau tức ngực, khó thở để điều trị, can thiệp kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.