Group News: Tin Dịch

Hãng thông tấn Interfax hôm thứ Bảy đưa tin, hơn 10.000 binh sĩ Nga đã trở về căn cứ thường trực của họ sau các cuộc tập trận kéo dài một tháng gần Ukraine, hãng thông tấn Interfax đưa tin hôm thứ Bảy.

Một hình ảnh vệ tinh cho thấy các đơn vị thiết giáp của Nga đang huấn luyện trong Khu vực Huấn luyện Pogonovo gần Voronezh, Nga, ngày 26 tháng 11 năm 2021.

Interfax cho biết các cuộc tập trận được tổ chức ở một số khu vực gần Ukraine, bao gồm cả Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014, cũng như ở các khu vực phía nam của Nga như Rostov và Kuban.

Việc Nga triển khai hàng chục nghìn binh sĩ ở phía bắc, đông và nam Ukraine đã làm dấy lên lo ngại ở Kyiv và các thủ đô phương Tây rằng Moscow đang lên kế hoạch tấn công.

Nga phủ nhận bất kỳ kế hoạch nào như vậy, nói rằng họ cần các cam kết từ phương Tây - bao gồm cả lời hứa từ NATO không mở rộng liên minh về phía đông biên giới của Nga - vì an ninh của chính nước này đang bị đe dọa bởi mối quan hệ ngày càng tăng của Ukraine với liên minh phương Tây.

Moscow cũng nói rằng họ có thể triển khai quân đội trên lãnh thổ của mình bất kì khi nào họ muốn.

Các ước tính về số lượng binh sĩ Nga gần đây đã điều động đến gần biên giới Ukraine dao động từ 60.000 đến 90.000, với một tài liệu tình báo của Mỹ cho thấy con số đó có thể tăng lên tới 175.000.

"Một giai đoạn phối hợp chiến đấu của các sư đoàn, kíp chiến đấu, tiểu đội tại các đơn vị cơ giới ... đã hoàn thành. Hơn 10.000 quân nhân ... sẽ hành quân ra khu vực diễn tập vũ khí tổng hợp". Interfax dẫn lời quân đội cho biết.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.