Group News: Tin Dịch

Hai thành viên của nhóm nhân đạo quốc tế đã mất tích sau vụ giết người ở bang Kayah, Myanmar.

Những chiếc xe cháy rụi gần thị trấn Hpruso ở miền đông Myanmar vào đêm Giáng sinh.

Hai người làm việc cho Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã mất tích sau một vụ thảm sát ở miền đông Myanmar khiến hơn 30 người thiệt mạng, nhóm cứu trợ quốc tế cho biết.

Những bức ảnh về hậu quả của vụ giết người trong đêm Giáng sinh ở làng Mo So, ngay bên ngoài thị trấn Hpruso ở bang Kayah, lan truyền trên mạng xã hội nước này, làm dấy lên sự phẫn nộ chống lại quân đội nắm quyền vào tháng 2 sau khi lật đổ chính phủ được bầu của bà Aung San Suu Kyi.

Các bức ảnh cho thấy thi thể cháy đen của hơn 30 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trên ba chiếc xe bị cháy rụi. Các báo cáo địa phương ẩn danh cho biết họ đã bị quân chính phủ bắn khi họ đang chạy trốn.

Tổng thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo, Martin Griffiths, cho biết ông “kinh hoàng” trước những báo cáo đáng tin cậy về các vụ giết người và yêu cầu chính phủ mở một cuộc điều tra.

Ông nói trong một tuyên bố: “Tôi lên án vụ việc đau buồn này và tất cả các vụ tấn công nhằm vào dân thường trên khắp đất nước, vốn bị cấm theo luật nhân đạo quốc tế.

Đại sứ quán Mỹ tại Myanmar cho biết họ kinh hoàng trước “vụ tấn công man rợ ở bang Kayah khiến ít nhất 35 thường dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em”. Họ nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình điều tra những thủ phạm của chiến dịch bạo lực đang diễn ra nhằm vào người dân Miến Điện.

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, hiện đang tạm ngừng hoạt động ở trong nước, cho biết hai nhân viên của họ đang về nhà nghỉ lễ sau khi thực hiện công việc ứng phó nhân đạo ở một cộng đồng gần đó đã bị “cuốn vào vụ việc và vẫn mất tích”.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.