Group News: Tin sản xuất

Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, ngoài Hoa Kỳ, đã có 4 nước và vùng lãnh thổ đồng ý với đề nghị của Việt Nam mở lại đường bay quốc tế.

Hàng không Việt Nam sắp mở lại 5 đường bay quốc tế

Ngành hàng không sẽ khai thác thêm đường bay nội địa từ 2022

Ngành hàng không: Vietjet Air đón tàu bay thân rộng A330 đầu tiên

Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, ngoài Hoa Kỳ, đã có 4 nước và vùng lãnh thổ đồng ý với đề nghị của Việt Nam mở lại đường bay quốc tế.

Nối lại đường bay quốc tế thường lệ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài Hoa Kỳ có Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) đồng ý với đề nghị nối lại đường bay quốc tế thường lệ với Việt Nam, cụ thể:

- Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho Vietnam Airlines, Vietjet Air và All Nippons Airways, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines sẽ thực hiện vào ngày 5-1-2022, Vietjet Air và All Nippons Airways thực hiện chuyến bay vào ngày 6-1-2022.

- Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đến các thị trường Singapore, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc).

- Riêng Hoa Kỳ do chỉ có Vietnam Airlines đang khai thác và đã được nhà chức trách hàng không hai nước cấp phép khai thác thường lệ nên việc trao đổi là không cần thiết, hãng có thể triển khai ngay chuyến bay như kế hoạch.

Hoa Ky va 4 quoc gia dong y noi lai chuyen bay quoc te thuong le voi Viet Nam

Nhiều quốc gia vẫn chưa có ý kiến về việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ với Việt Nam. Ảnh: V.LONG PLO

Còn lại, Cục hàng không chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ nhà chức trách hàng không các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Trung Quốc. Chỉ riêng Thái Lan có văn bản đề nghị hai bên trao đổi trực tuyến về các nội dung Việt Nam đưa ra.

Tuy nhiên, nhà chức trách hàng không cho rằng cả chín thị trường kết nối hàng không với Việt Nam giai đoạn đầu đều xuất hiện chủng Omicron. Do đó, các quy định mới về kiểm soát biến chủng mới này đều ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay đã và đang triển khai. Vì vậy, Cục hàng không cho biết trong giai đoạn trước mắt, để đảm bảo tuân thủ theo Công điện của Chính phủ, các hãng hàng không chỉ có thể tổ chức chuyến bay từ Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Tăng tần suất các đường bay có nhiều người Việt muốn về nước

Cục trưởng Hàng không cho hay, theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài còn rất lớn, ước tính là hơn 140 nghìn người.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách, tránh các bức xúc có thể xảy ra do tải cung ứng chuyến bay thương mại thường lệ quá hạn chế, các hãng hàng không đều đánh giá cần bổ sung thêm tần suất đối với một số thị trường có dung lượng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan để hành khách có thêm cơ hội lựa chọn các mức giá hợp lý hơn.

Thực tế, nhiều thị trường không khai thác hết lượng phân bổ như Hoa Kỳ, Campuchia, Lào. Việc sử dụng một phần lượng tải không sử dụng tại các thị trường này để dành cho các thị trường có nhu cầu thực sự của công dân cũng như đáp ứng đề xuất của đối tác là phù hợp.

Do vậy, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép triển khai thực hiện, theo đề nghị của Đài Bắc (Trung Quốc) là 5 chuyến/tuần (chuyến thứ 5 phân bổ cho Pacific Airlines).

Hoa Ky va 4 quoc gia dong y noi lai chuyen bay quoc te thuong le voi Viet Nam
Nhiều người Việt ở nước ngoài mong muốn mở lại các đường bay quốc tế để về nước 

Cho phép nới lỏng biên độ đàm phán với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc) với tần suất mỗi thị trường không vượt quá 10 chuyến/tuần/chiều.

Không hạn chế việc vận chuyển khách nối chuyến trên các chuyến bay trong giai đoạn thí điểm.

Theo Cục Hàng không, công văn do Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đều không yêu cầu hạn chế việc chở khách nối chuyến.

Các hãng hàng không Việt Nam kiến nghị ủng hộ thực hiện hoạt động này vì sẽ có thêm cơ hội hợp tác với các hãng hàng không khác để tiếp nhận khách từ nhiều nơi, đặc biệt là người Việt Nam trên toàn thế giới có nhu cầu về nước.

TH ( tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.