Group News: Tin Dịch

Giấc mơ trở thành công dân Mỹ và nghiên cứu robot của Valentina Orellana-Peralta đã kết thúc vài ngày trước Giáng sinh trên tầng phòng thay đồ của một cửa hàng quần áo ở Los Angeles, nơi cô bị cảnh sát bắn chết.

Teen shot by LAPD while trying on a dress died in her mother's arms

Biểu tình nổ ra sau vụ việc ở Los Angeles

Một ngày sau khi video do Sở cảnh sát Los Angeles (LAPD) công bố đưa ra những nghi vấn mới về vụ xả súng gây chết người hôm thứ Năm, mẹ của Valentina đã mô tả việc ôm chặt con gái và cầu nguyện trong phòng thay đồ trước khi con gái bị trúng một phát đạn súng trường của cảnh sát.

Juan Pablo Orellana Larenas, người đã bay đến Los Angeles từ Chile, nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng con gái của ông đã từng đảm bảo với ông rằng Mỹ là "quốc gia an toàn nhất trên thế giới."

Trong nước mắt, mẹ của Valentina, Soledad Peralta, mô tả vụ việc sau khi nghe thấy tiếng la hét khi đang đi mua váy Giáng sinh cho con gái.

"Chúng tôi ngồi xuống và ôm nhau cầu nguyện", Peralta nói và cho biết thêm rằng Valentina đã ngã xuống sàn sau khi bị bắn.

"Cô ấy chết trong vòng tay của tôi," mẹ cô nói. "Tôi không thể làm gì cả. Nhìn thấy con trai hoặc con gái chết trong vòng tay của bạn là một trong những điều đau đớn nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Valentina là cả thế giới đối với tôi và gia đình và bạn bè của cô ấy. Giờ đây, thiên thần ngọt ngào của chúng ta đã không còn nữa. Valentina cho chúng tôi sức mạnh để tìm ra công lý. Con gái của mẹ, mẹ yêu con."

Orellana cho thấy một chiếc ván trượt mà con gái ông đã đặt mua vào dịp Giáng sinh - ông cho biết giờ đây cô bé sẽ cưỡi với các thiên thần.

Valentina đến Hoa Kỳ từ Chile với mẹ và chị gái khoảng sáu tháng trước. Cha cô vẫn ở Chile, nhưng đã lên kế hoạch cho một chuyến đi đến California vào kỳ nghỉ. Anh ấy đã hy vọng đưa con gái mình đến xem một trận đấu của đội Los Angeles Lakers.

Valentina đã rất xuất sắc ở trường trung học mới của cô ấy mặc dù cô ấy ở nước này thời gian ngắn, người thân cho biết.

"Tôi không có từ nào để diễn tả những gì tôi đang trải qua, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ này", cha của Valentina nói. "Tôi không thể ngủ được ... Tất cả những gì cô ấy muốn là trở thành một công dân Mỹ. Tôi đã từng nói với cô ấy rằng hãy rời khỏi đất nước này." 'Không, bố ạ', cô ấy nói. 'Đây là đất nước an toàn nhất trên thế giới, một đất nước của cơ hội.' Bây giờ con gái tôi đã chết dưới tay của nhà nước."

Peralta cho biết cô đã bị bắt đi và thi thể của Valentina vẫn nằm trên sàn phòng thay đồ.

Crump, một trong số luật sư đại diện cho gia đình Valentina, cho biết nhóm pháp lý đang tìm cách tiếp cận tất cả bằng chứng từ cuộc điều tra LAPD. Crump nói: “Không bao giờ cô bé 14 tuổi này phải chịu thiệt hại về tài sản thế chấp tại một trung tâm mua sắm.

LAPD hôm thứ Hai đã công bố đoạn phim camera giám sát được chỉnh sửa và máy quay của cảnh sát cho thấy các sự kiện dẫn đến cái chết của một thiếu niên bị bắn chết bởi một sĩ quan khi đang bắn vào một nghi phạm.

Đoạn video cho thấy một nghi phạm 24 tuổi được xác định là Daniel Elena-Lopez bước vào cửa hàng Burlington Coat Factory ở North Hollywood với chiếc xe đạp của anh ta, mặc một chiếc áo ba lỗ và quần đùi. Anh ấy đi thang cuốn lên tầng trên bằng chiếc xe đạp của mình.

Một lúc sau, anh ta quay lại thang cuốn với áo khoác nhiều màu và quần dài trước khi vung khóa xe đạp vào khách hàng, theo cảnh sát. Người ta thấy anh ta tấn công một số khách hàng nữ.

Một số thước phim được cảnh sát công bố cho thấy một người phụ nữ trên sàn nhà đầy máu khi các cảnh sát đến và cố gắng tìm ra nghi phạm, theo tuyên bố của cảnh sát hôm thứ Sáu, cách đó một quãng đường ngắn.

Có thể nghe thấy một sĩ quan trên cảnh quay bắn ba viên đạn về phía nghi phạm, người này sau đó ngã xuống đất. Video cho thấy sĩ quan bắn một khẩu súng trường vào nghi phạm. Theo hồ sơ của nhân viên điều tra, Valentina đã thiệt mạng vì một vết đạn vào ngực.

"Giấc mơ Mỹ của cô gái đã bị tước đoạt từ cô ấy", ông của Valentina, Rodrigo Orellana, cho biết từ quê hương Chile trong tuần này.

"Mọi người chạy vào phòng thay đồ và thật không may, viên đạn đã tìm thấy cô ấy", ông nói. "Họ được cho là sở cảnh sát tốt nhất trên thế giới và họ đã bắn chết cô ấy."

Valentina Orellana-Peralta

Chân dung Valentina Orellana-Peralta

Đại úy Cảnh sát Stacy Spell cho biết cuộc điều tra đang trong giai đoạn đầu. Sự việc cũng sẽ được xem xét bởi các đại diện từ Bộ Tư pháp California, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp bang và Văn phòng Tổng Thanh tra, theo Spell.

Anthony Barksdale, một nhà phân tích thực thi pháp luật của CNN và là cựu phó ủy viên cảnh sát Baltimore, cho biết đoạn video đặt ra một câu hỏi:

"Việc sử dụng súng trường có hợp lý không?" anh ấy hỏi tối thứ Hai trên CNN. "Và ... nếu bạn định bắn một viên đạn bên trong một cửa hàng bách hóa, những viên đạn đó có thể dễ dàng xé toạc cơ thể và tiếp tục di chuyển xuyên qua bức tường thạch cao. Vì vậy, việc sử dụng vũ lực lớn phải được xem xét."

 Cảnh sát đã được gọi đến hiện trường sau nhiều báo cáo về một vụ tấn công bằng vũ khí chết người và một vụ nổ súng có thể đang diễn ra tại cửa hàng.

Một cuộc gọi đến từ nhân viên cửa hàng nói với tổng đài cảnh sát rằng có một "đối tượng hành hung trong cửa hàng của tôi đang tấn công các khách hàng" và "phá vỡ mọi thứ".

Trong khi đang nói chuyện điện thoại với nhân viên tổng đài, cô cũng nhiều lần nghe thấy tiếng la mắng mọi người phải sơ tán khỏi cửa hàng. Cô giải thích với người điều hành rằng nghi phạm đang sử dụng khóa xe đạp để tấn công mọi người.

Nghi phạm tử vong tại hiện trường. Các quan chức cho biết một ổ khóa cáp bằng thép hoặc kim loại đã được tìm thấy gần thi thể của anh ta. Không có súng được thu hồi từ hiện trường.

Nạn nhân bị hành hung được chở đến bệnh viện với vết thương ở đầu và tay. Cảnh sát không tin rằng người phụ nữ quen biết với nghi phạm.

Một quan chức của LAPD cho biết họ đã "biết rằng một nhân chứng nói rằng cô gái đang thử chiếc váy với mẹ của mình. Chúng tôi đang xem xét điều này như một phần của cuộc điều tra của chúng tôi."

Viên chức đã bắn những phát súng chí mạng đang được "nghỉ hành chính có lương, theo quy định của bộ phận dành cho sĩ quan liên quan đến vụ xả súng, trong ít nhất hai tuần", quan chức này nói với CNN.

Cha mẹ của Valentina sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Ba để yêu cầu cảnh sát minh bạch, trong khi luật sư của họ dự kiến ​​sẽ thảo luận về các diễn biến trong vụ án.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.