Group News: Tin Dịch

Sáu người, bao gồm cả kẻ xả súng, đã chết trong vụ xả súng ở Denver và Lakewood gần đó vào tối thứ Hai, nhà chức trách cho biết. Có hai người bị thương, trong đó có một cảnh sát.

Nhiều người tụ tập bên ngoài cửa một tiệm xăm dọc South Broadway, Thứ Ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021, ở Denver, một trong những hiện trường của vụ xả súng khiến nhiều người chết, bao gồm cả kẻ tình nghi vào tối thứ Hai, và một số người khác bị thương.

Một loạt sách được xuất bản bởi một công ty từng thuộc sở hữu của tay súng đã nhắm mục tiêu vào nhiều người tại các tiệm xăm và những nơi khác trên khắp khu vực Denver vào thứ Hai, báo trước một cách kỳ quái về vụ xả súng chết người - thậm chí nêu tên hai trong số các nạn nhân.

Các nghệ sĩ xăm hình Alicia Cardenas, 44 tuổi và Danny Schofield, 38 tuổi; cựu huấn luyện viên yoga Alyssa Gunn Maldonado, 35 tuổi; nhân viên khách sạn Sarah Steck, 28 tuổi; và Michael Swinyard, 67 tuổi, đã thiệt mạng bởi kẻ xả súng, theo lời các thành viên trong gia đình và giám định viên y tế của thành phố. Nhà chức trách không tiết lộ danh tính của sĩ quan và một người đàn ông khác bị thương.

Các nhà chức trách hôm thứ Ba xác định tay súng là Lyndon James McLeod, 47 tuổi. Anh ta đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với cảnh sát. Động cơ vẫn đang được điều tra.

Trong những cuốn sách, được xuất bản bởi một doanh nghiệp ở Denver mà theo hồ sơ công khai, tay súng từng sở hữu, một nhân vật chính tên là "Lyndon James MacLeod" đã giết người tàn bạo bên trong một tiệm xăm dọc theo con phố, y hệt như một trong những vụ xả súng hôm thứ Hai.

Nhân vật trong sách đã giết một người đàn ông tên là Michael Swinyard và một phụ nữ tên là Alicia Cardenas, trùng với 2 trong 5 nạn nhân đã tử vong trong cuộc xả súng. Ngoài ra, còn có 2 nạn nhân trong sách cũng có tên là "Danny" và "Sarah", trùng với 2 nạn nhân khác.

Theo danh sách của Amazon cho bộ truyện, cuốn sách được xuất bản từ năm 2018 đến năm 2020.

Tay súng này cũng đã bị các sĩ quan điều tra hai lần từ giữa năm 2020 đến đầu năm 2021, Cảnh sát trưởng Denver, ông Paul Pazen nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo chung hôm thứ Ba. Pazen nói rằng cả hai cuộc điều tra trước đều không dẫn đến cáo buộc hình sự. Các chi tiết về vụ xả súng sẽ không được công bố. 

Dịch Bởi Khánh Đặng (USA Today)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.